Travel & Soft Power

ภารกิจเชฟไรเดอร์กับอาหารค่ำการกุศล หนุนโครงการSave the Children



กรุงเทพฯ, ประเทศไทย –19 มิถุนายน 2567:กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 5 แล้วกับการรวมตัวของเชฟนักบิดใจบุญกับการปรุงอาหารมื้อค่ำเพื่อการกุศล ‘The 5thEdition of Chef Riders Charity’พบกับมื้ออาหารสุดพิเศษที่รังสรรค์เมนูจากวัตถุดิบที่มุ่งให้ความสำคัญในด้านความยั่งยืน เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในประเทศไทย 

สำหรับปีนี้ จะจัดขึ้นที่ ห้องอาหารสยาม ยอช์ท คลับ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ณ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ในวันศุกร์ที่ 19 กรกฏาคม 2567 เพื่อระดมทุนช่วยเหลือองค์กร “Save The Children” หรือ “มูลนิธิช่วยเหลือเด็ก (ประเทศไทย)” องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ที่อุทิศตนเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชน สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของแมริออทในการเสาะหาและเลือกใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นที่มีความยั่งยืนมาใช้ในการประกอบอาหาร โดยเลือกใช้วัตถุดิบจากผู้ผลิตท้องถิ่นชาวไทย รวมถึงฟาร์มเลี้ยงสัตว์และการประมงขนาดเล็กเป็นหลัก นำมารังสรรค์เป็นอาหารจานอร่อย 8 คอร์ส โดยเชฟไรเดอร์มากประสบการณ์ที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกันทั้ง 8 ท่านจากโรงแรมในเครือแมริออท นำทีมโดย

  • เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ เอ็กซ์-อรรถพล ไนโต ถังทอง จากโรงแรมแบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์
  • เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟเรเน่ อัลโคเซอร์ วิชาร์เรเทีย (Rene Alcocer) จากดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล
  • เอ็กเซ็กคิวทีฟ ซูเชฟดานิโล ไออัสสา (Danilo Aiassa)จากโรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา
  • เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟเฟรดเดริค ฟาริน่า (Frederik Farina)จากโรงแรมแมริออท กรุงเทพฯ สุขุมวิท
  • เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟมาร์โก คามาราตา (Marco Cammarata)จากโรงแรมรอยัล ออคิดเชอราตัน
  • เอ็กเซ็กคิวทีฟ ซูเชฟอรรถกฤต สิทธิเวคิน จากโรงแรมรอยัล ออคิดเชอราตัน
  • เชพเดอร์ปาร์ตีเดชา ม่วงสีทอง จากโรงแรมรอยัล ออคิดเชอราตัน และ
  • เชฟเดอคิวซีน ณัชยพงษ์ หอมสมบัติโชติ จากห้องอาหารสยามยอช์ทคลับ-โรงแรมรอยัล ออคิดเชอราตัน

ซึ่งจะมารวมตัวกันเฉพาะกิจในมิชชั่นแห่งปี เพื่อบรรจงปรุงอาหารเมนูพิเศษทั้ง 8 คอร์สอย่างพิถีพิถัน พร้อมเสิร์ฟให้แขกทุกท่านได้อิ่มอร่อยในมื้อค่ำการกุศลสุดประทับใจ ณ ห้องอาหารสยาม ยอช์ท คลับโดยรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิช่วยเหลือเด็ก (ประเทศไทย) 

นอกจากจะได้ลิ้มลองอาหารมื้อค่ำสุดพิเศษภายในห้องอาหารที่ตกแต่งสวยงามพร้อมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาจากภายนอกแล้ว ยังได้เพลิดเพลินกับท่วงท่าและลีลาการปรุงอาหารของเชฟแต่ละท่านได้จากครัวเปิดของร้านอาหารสยาม ยอช์ท คลับอีกด้วย

เริ่มต้นมื้ออาหารด้วยเครื่องดื่มพร้อมกับของว่างเป็น ชีสทอดกับเกล็ดขนมปังและเปลือกแตงโมแช่อิ่ม และข้าวตังหน้าแกงรวมมิตร ก่อนจะเสิร์ฟเมนูมื้อค่ำทั้ง 8 คอร์ส ที่ประกอบด้วยAmuse Boucheเพื่อเปิดต่อมรับรสและเพิ่มความสนุกก่อนมื้ออาหาร: ขนมปังฝรั่งเศสชาร์โคลผักกับครีมต้นหอมและเห็ดต่อด้วยอาหารเรียกน้ำย่อย 2 รายการ ได้แก่หมูกรอบสไตล์เม็กซิกันกับพริกย่างเป็นเมนูอาหารว่างแบบเย็นและกุ้งโสร่งกับพล่ากุ้งสดและซอสมะม่วงในแบบร้อน ตามด้วยอาหารจานหลัก เป็น ปลากะพงแดงอบกับเกล็ดขนมปัง ผักเฟลเนลและซอสเลมอนและวนิลลากับชาและขิงไอศครีมซอฟต์เสิร์ฟสไตล์อิตาลีและเบอร์รี่เนื้อวากิวพิคานย่ากับผักชีและผักบ็อคชอยซอสมันเนื้อ และชีสเค้กโยเกิร์ตมะม่วง ทาร์ตมะพร้าวและช็อคโกแลต เป็นขนมหวานปิดท้าย

ทั้งนี้ มร. เดวิด แลนซ์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตันได้กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดงาน The 5th Edition of Chef Riders Charity’ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ในครั้งนี้ และเป็นงานที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของพวกเราที่มีต่อชุมชนและความยั่งยืน ในขณะเดียวกันก็ยังได้แบ่งปันไปถึงเด็กด้อยโอกาสในประเทศไทยผ่านทาง มูลนิธิช่วยเหลือเด็ก ‘Save The Children’ Foundation แห่งประเทศไทย อีกด้วย”

ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรและสำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ ในราคาเพียง 2,888 บาทสุทธิ ต่อท่าน

จัดขึ้นวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้องอาหารสยามยอช์ทคลับ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาภายในโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาโทร. 02 266 0123 หรือ อีเมลEvents.Rosh@sheraton.com

ซื้อบัตรเข้างานออนไลน์ ได้ที่ Megatix - The 5th Edition Chef Riders Charity: A Culinary Event.