In Bangkok

ผู้ว่าฯชัชชาติลงติตรวจซ้ำสถานการณ์น้ำ ช่างอากาศอุทิศหลังเร่งสูบน้ำทั้งคืน



กรุงเทพฯ-(27 มิ.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขังบริเวณถนนช่างอากาศอุทิศ เขตดอนเมือง 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า เช้านี้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขังอีกครั้งหลังจากเมื่อวานน้ำลดลงแล้วแต่ยังแห้งไม่หมด ซึ่งเครื่องสูบน้ำเดินเครื่องตลอดคืน โดยสูบน้ำจากถนนช่างอากาศอุทิศมาลงคลองเปรมประชากร แต่ปัญหาคลองนี้คือมีบ้านเรือนรุกล้ำเข้าไปในคลองเยอะทำให้ขุดลอกคลองยาก มีโครงการบ้านมั่นคงที่ให้ชาวบ้านย้ายจากคลองขึ้นมา ถ้าทำบ้านมั่นคงได้หมด สร้างเขื่อนได้หมดก็จะทำให้น้ำระบายได้เร็วขึ้น

จากนั้น ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สำรวจต่อตามเส้นทางช่างอากาศอุทิศ พบว่าเมื่อเลยสี่แยกวัดใจไปข้างในยังมีน้ำท่วมขังอยู่มาก เพราะแม้ฝนที่ตกเมื่อวานไม่ได้หนักมาก ประมาณ 60 มม. แต่ตกเป็นบริเวณกว้าง น้ำจึงไหลมารวมกันบริเวณนี้ ปัญหาที่พบคือ ทั้ง ๆ ที่เดินเครื่องสูบตลอดและน้ำในคลองลดลงแล้ว แต่ยังท่วม แสดงว่าน้ำไหลออกไม่ได้ อาจเพราะบริเวณนี้เป็นพื้นที่ต่ำ หรือเพราะน้ำจากหมู่บ้านในซอยไหลออกมาตลอดเวลา ซึ่งต้องหาสาเหตุและแก้ไขต่อไป เบื้องต้นได้สั่งการให้เทศกิจมาดูการจราจรที่ติดขัด และให้ทางเขตนำรถมาบริการประชาชนโดยเร่งด่วน

“ปัญหาหนึ่งของเขตดอนเมืองคือซอยเล็กแต่ข้างในมีชุมชนจำนวนมากและขยายซอยไม่ได้ สำหรับน้ำท่วมถนนช่างอากาศอุทิศต้องแก้ระยะยาวด้วยการทำถนนใหม่ ซึ่งเรามีโครงการและได้งบประมาณแล้ว แต่การประมูลมีความล่าช้า จากนี้จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จเพื่อแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชน” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว