Digitel Tech & Innovation

นักอุตฯทุกกลุ่มต้องไปชมนวัตกรรมสุดล้ำ ในงาน'แมนูแฟกเจอริ่งเอ็กซ์โป2024'



กรุงเทพฯ-นอกจากการใช้เครื่องจักรมาช่วยการทำงานให้รวดเร็ว แม่นยำ และมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นในโลกยุคปัจจุบันแล้ว หุ่นยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องจักรที่มีการนำมาใช้งาน ทั้งภาคการผลิตและภาคบริการ ที่หลายคนอาจจะคุ้นตากับหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารตามร้านอาหารหลายแห่งที่นำมาใช้งาน ซึ่งในงาน  “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024” ก็มีการจัดแสดงศักยภาพการทำงานของหุ่นยนต์ให้ได้ชมกันด้วย

ที่โซน Service Robot 1 ใน 7 โซนจัดแสดงพิเศษในฮอลล์ 98 ได้จัดแสดงความสามารถของหุ่นยนต์ตรวจการณ์ ที่ออกแบบให้มีรูปร่างใกล้เคียงกับสุนัข หนึ่งในประเภท Security Robot ที่ทำหน้าที่เหมือนเป็นโดรนภาคพื้นดิน หุ่นยนต์จะส่งสัญญาณภาพมายังมือถือ และหากมีความผิดปกติใดๆ จะหยุดความเคลื่อนไหวพร้อมส่งสัญญาณแจ้งเตือนมา ทำให้ทราบได้ว่าเกิดความผิดปกติขึ้นในพื้นที่ส่วนไหน ลูกค้าที่ใช้บริการหุ่นยนต์ตรวจการณ์นี้ มีทั้งสถาบันการศึกษาที่มีการสอนเรื่อง AI ที่นำหุ่นยนต์นี้ไปพัฒนาเพิ่มเติมด้วยการเขียนโปรแกรมเพิ่มขึ้นมา เพื่อการเรียนการสอนของสถาบันการศึกษานั้น และใช้ปฏิบัติหน้าที่ตรวจการณ์บริเวณโดยรอบสถาบันการศึกษาด้วย รวมถึงองค์กรขนาดใหญ่บางแห่ง ก็มีการใช้หุ่นยนต์ตรวจการณ์นี้ไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ที่อาจจะไม่ปลอดภัยหากผู้เข้าไปปฏิบัติงานเป็นมนุษย์ หรือการส่งไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ที่ไม่ต้องการให้มีคนเข้าไปเพื่อความปลอดภัยของระบบอิเล็กทรอนิกส์และอื่นๆ

นอกจากนี้ ในงานยังมีเครื่องจักรรุ่นใหม่ ๆ ที่ผู้ประกอบการนำมาโชว์ศักยภาพล้ำ ๆ ในงานนี้ ทั้งความรวดเร็วในการทำงานที่ช่วยเพิ่มผลผลิตให้ได้มากขึ้น ความประหยัดพลังงาน ประหยัดค่าไฟ ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมกว่า 2,000 แบรนด์ จาก 30 ประเทศ เช่น แขนกลหยิบยกของ แขนกลขันน็อต เครื่องฉีดพลาสติกความเร็วสูง และอีกมากมายหลายรายการ ที่คุ้มค่าและคุ้มเวลาสำหรับนักอุตสาหการจากทุกภาคอุตสาหกรรมการผลิต และผู้สนใจที่จะมาชมงาน เพราะไม่เพียงแต่ได้ชมการทำงานของเครื่องจักรรุ่นใหม่แล้ว ยังสามารถร่วมฟังการสัมมนาที่มีมากกว่า 50 หัวข้ออีกด้วย

งาน “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024” งานใหญ่ประจำปีของ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ จะมีให้ชมไปจนถึงวันที่ 22 มิถุนายน 2567 นี้ ที่ ไบเทค บางนา ผู้ที่สนใจสามารถเข้าดูรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ www.mafacturing-expo.com เนื่องจากงานนี้เป็นงานเจรจาธุรกิจ ผู้เข้าชมงานโปรดแต่งกายสุภาพ สวมกางเกงขายาวหรือกระโปรงและรองเท้าหุ้มส้นเท่านั้น ไม่อนุญาตให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปีเข้าชมงาน  สอบถามเพิ่มเติมติดต่อโทร. 0 2686 7222