In Thailand

คนนับหมื่นแห่ชมบารมี'หลวงปู่มหาศิลา' มาปลุกเสกเหรียญมหาบารมีพระศรีอริย



นครราชสีมา-คนนับหมื่นแห่ชมบารมีหลวงปู่ศิลา เดินทางมาเป็นประธานบุญพุทธาภิเษกเหรียญมหาบารมีพระศรีอริย วาระที่ 2 ที่โคราช กำหนดการเดิมจะมีบิ๊กต่อมาร่วมงาน แต่เมื่อถึงเวลาไร้เงาบิ๊กต่อ ทราบว่าติดภารกิจยกเลิกมาร่วมงาน 

เมื่อเวลา 14.39 น. วันที่ 30 มิ.ย. 67 ที่วิหารต่อแดนสวรรค์ ภายในวัดถ้ำแก้วภาวนา ต.หนองหญ้าขาว  อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้จัดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญมหาบารมีพระศรีอริย วาระที่ 2 โดยมีพระราชวัชรธรรมโสภณ( หลวงปู่มหาศิลา  สิริจนฺโท ) เป็นองค์ประธานฝ่ายสงฆ์ พระครูปลัดสมาน ชุติมนฺโต( พระอาจารย์ต๊ะ เจ้าอาวาสผู้จัดงาน) พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์  ด่านสุวรรณ์ ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.สุคนธ์  ศรีอรุณ ผบก.ภ.จ.สุรินทร์ เป็นประธานร่วมจัดสร้างวัตถุมงคล และมีพี่น้องประชาชนนับหมื่นจากทั่วสารทิศเดินทางเข้ามาร่วมงานเนื่องจากทราบข่าวว่าหลวงปู่มหาศิลาจะเดินทางมาที่จังหวัดนครราชสีมา ต่างพากันเดินทางมาตั้งแต่เช้ามืด เพื่อมารอชมบารมีหลวงปู่มหาศิลาฯจนคับคั่งเต็มพื้นที่  การจราจรติดขัดยาวกว่า5กม.ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงบ่าย ที่จอดรถที่เตรียมไว้เต็มจนไม่สามารถนำรถเข้าไปในพื้นที่จัดงานได้ ผู้มาร่วมงานต้องจอดรถไว้ตามแล้วเดินเท้ามาหลายกม.เพื่อเข้ามาบริเวณจัดงาน 

บรรยากาศเนืองแน่นไปด้วยประชาชนจากทั่วสารทิศแทบมืดฟ้ามัวดิน และในขณะที่ทำพิธีปลุกเสกนั้นเกิดพระอาทิตย์ทรงกลด โดยมีเกจิต่างจากวัดต่างๆเข้าร่วมในพิธี สำหรับเหรียญมหาบารมีพระศรีอริยเมตไตรยมีจำหน่ายราคาบูชาเหรียญละ 490 บาท และแบบเป็นยกกล่อง 100 เหรียญราคา 49,000 บาท มีผู้สนใจเป็นจำนวนมากสั่งจองและรอรับเหรียญหลังจากเสร็จพิธี.

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา