Digitel Tech & Innovation

iAPP-เซ้นส์-BOTNO-iFLYTEKผนึกกำลัง เชื่อมเทคโนฯแปลภาษาไทยสุดล้ำ



กรุงเทพฯ-บริษัท ไอแอพพ์เทคโนโลยี จำกัด (iAPP) ผู้นำด้านเทคโนโลยี AI ประมวลผลภาษาไทย บินร่วมงาน iFLYTEK Spark V4.0” การเปิดตัวแพลตฟอร์มองค์กรอัจฉริยะใหม่ สำหรับธุรกิจที่หลากหลาย พร้อมประกาศสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการเทคโนโลยี จับมือกับ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด, บริษัท BOTNOI และบริษัท iFLYTEK ลงนามร่วมพัฒนาระบบแปลภาษา ที่ทันสมัยที่สุดในโลก เพื่อรองรับทั้งภาษาหลักทั่วโลก รวมถึงภาษาไทย และภาษาท้องถิ่นที่มีความหลากหลาย ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ครอบคลุมทุกการใช้งาน หวังช่วยให้คนไทยเชื่อมต่อกับคนทั้งโลกได้ง่ายขึ้น

ภายในงานเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติจีน (China National Convention Center : CNCC) กรุงปักกิ่ง ได้รับเกียรติจาก ดร.กอบกฤตย์ วิริยะยุทธกร ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอพพ์เทคโนโลยี จำกัด (iAPP) และนายกสมาคมผู้ประกอบการปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย ร่วมด้วย ผู้บริหาร บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้นำด้านมีเดียโซลูชั่น คอนเทนต์บันเทิง และเทคโนโลยีล้ำสมัย, ผู้บริหาร บริษัท BOTNOI ผู้เชี่ยวชาญด้านการประมวลผลภาษา และคำพูด และผู้บริหาร บริษัท iFLYTEK ผู้นำด้านปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีวิเคราะห์ภาษาระดับโลก ร่วมเปิดตัว iFLYTEK สปาร์ค V4.0 แพลตฟอร์มองค์กรอัจฉริยะใหม่ สำหรับธุรกิจที่หลากหลาย รวมทั้งการตลาด การดำเนินงาน และการจัดซื้อจัดจ้าง การปลดปล่อยผลผลิตและจินตนาการด้วยไอฟลายเทค แอลแอลเอ็ม สปาร์ค และร่วมลงนามความร่วมมือ พัฒนาระบบแปลภาษาที่ทันสมัย รองรับภาษาหลักทั่วโลก ท่ามกลางผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

ดร.กอบกฤตย์ วิริยะยุทธกร ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอพพ์เทคโนโลยี จำกัด (iAPP) และนายกสมาคมผู้ประกอบการปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย เปิดเผยภายในงานว่า “iAPP ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยี AI ประมวลผลภาษาไทย เรามีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำในครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายในการเสริมสร้างการพัฒนาการดำเนินงานผ่านระบบแปลภาษาที่มีความแม่นยำ ไร้รอยต่อ และปรับปรุงให้เหมาะสมสำหรับการประยุกต์ใช้ในทางปฏิบัติของภาคธุรกิจที่หลากหลาย ซึ่งจะสามารถเพิ่มศักยภาพของอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศไทยที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรม Media & Entertainment, การท่องเที่ยว, Meetings Incentives Conventions and Exhibitions (MICE), การเงินและการธนาคาร, การศึกษา, Health Care, รถยนต์ และอีกหลายอุตสาหกรรม และสำคัญที่สุดก็คือการขยายเศรษฐกิจไทยโดยรวม เพื่อตอบรับความต้องการจากทั่วโลก”

“เราเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาในไม่นาน และยังถือเป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการเทคโนโลยีอีกด้วย”ดร.กอบกฤตย์ กล่าว