Digitel Tech & Innovation

บริการคลาวด์ระดับองค์กร/SAPเลือกใช้ CyberArkปกป้ององค์กรใหญ่ระดับโลก



กรุงเทพฯ-เมื่อ15สิงหาคม 2567 - วันนี้CyberArk (NASDAQ: CYBR) บริษัทด้านความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล ประกาศว่า SAP Enterprise Cloud Services (ECS) จะใช้ CyberArk เพื่อรักษาความปลอดภัยในการเข้าถึงบริการคลาวด์โดยเฉพาะด้วยการเข้าถึงพิเศษแบบ Zero Standing ที่จะปกป้องข้อมูลลูกค้าและช่วยให้ตรวจสอบได้ง่ายขึ้น

SAP ECS เป็นระบบ Privateคลาวด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีการใช้งานหลักในองค์กรที่ใหญ่ที่สุดมากกว่า6,000 แห่งทั่วโลกในอุตสาหกรรมหลักประเภทต่างๆทั้งหมดด้วยเซิร์ฟเวอร์หลายแสนเครื่องSAP ECS เพิ่มประสิทธิภาพและลดความซับซ้อนในการพลิกโฉมธุรกิจของลูกค้าด้วยการรันสแต็กด้านการวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) ของSAP ตลอดจนความพร้อมใช้งาน,ความปลอดภัยและความยืดหยุ่นระดับโลกบนโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่ผู้ใช้ต้องการซึ่งอาจรวมถึง'ไฮเปอร์สเกลเลอร์' ดาต้าเซ็นเตอร์ของบริษัทเองและดาต้าเซ็นเตอร์SAP ช่วยให้องค์กรของลูกค้ากลายเป็นองค์กรอัจฉริยะที่ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าพร้อมทั้งมีความยั่งยืนและชาญฉลาด

ผู้ดูแลระบบที่ได้รับสิทธิการเข้าถึงของบริการคลาวด์มักตกเป็นเป้าหมายของผู้โจมตีเนื่องจากสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญๆ ได้เพื่อลดความเสี่ยงการเข้าถึงเซสชันสำคัญและสิทธิ์การดูแลระบบควรได้รับการตรวจสอบและเพิกถอนให้ตรงตามเวลาจึงจำเป็นต้องใช้แนวทางที่ทันสมัยในการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ไอทีที่หลากหลายมากขึ้นด้วยเหตุนี้ผู้ใช้งานจึงไม่ควรมีสิทธิ์ใดๆตามค่าเริ่มต้นและพวกเขาไม่ควรมีสิทธิ์การเข้าถึงแบบใช้งานได้ตลอดเวลา

ในการจัดการและรักษาความปลอดภัยการเข้าถึงแบบมีสิทธิพิเศษและเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์ทีมสถาปัตยกรรมการป้องกันของSAP ECS จะปรับใช้ส่วนประกอบต่าง ๆของCyberArk Identity Security PlatformรวมถึงCyberArk Secure Cloud Accessโครงการนี้รวมถึงการบังคับใช้Zero StandingPrivileges (ZSP) ในทุกเซสชันไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับคอนโซลของคลาวด์,แอปพลิเคชันหรือการเข้าถึงฐานข้อมูลทั้งหมดนี้ทำได้จาก User Interface เดียวกัน โดยCyberArk Secure Cloud Access เป็นโซลูชันรักษาความปลอดภัยข้อมูลระบุตัวตนเพียงตัวเดียวที่มีในตลาดซึ่งมีฟีเจอร์การเข้าถึงสิทธิพิเศษแบบZero Standing ซึ่งมีประสิทธิภาพกว่าหลักการLeast Privilegeซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของกรอบความปลอดภัยและมาตรฐานด้านกฎระเบียบส่วนใหญ่

คุณ Roland Costea CISO Enterprise Cloud Services และรองประธานบริหารแห่งSAP กล่าวว่า“เราได้นำCyberArk มาใช้กับระบบSAP ECS เพราะเรามีวิสัยทัศน์ในการสร้างระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลยุคใหม่สำหรับธุรกิจโดยให้การป้องกันและความมั่นใจสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้แก่ฐานลูกค้าทั่วโลกของเรา เรารอที่จะได้ร่วมมือกับCyberArk เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางไซเบอร์ของเราและสร้างชื่อเสียงของECS ในฐานะผู้ให้บริการPrivate คลาวด์ระดับโลกอีกด้วย”

คุณ Matt Cohen ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของCyberArk กล่าวว่า“ด้วยมีการโจมตีข้อมูลส่วนบุคคลเพิ่มขึ้นกระบวนทัศน์ใหม่จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งทุกข้อมูลส่วนบุคคลควรได้รับการรักษาความปลอดภัยด้วยการควบคุมสิทธิ์ในระดับที่เหมาะสมทีมงานของSAP ECS เข้าใจเรื่องนี้และได้วางวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการปกป้องลูกค้าด้วยการใช้สิทธิ์Zero Standing และการเข้าถึงแบบ ณ เวลานั้น (just-in-time)CyberArk รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ SAP ECS ในโครงการที่สำคัญนี้และเรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชันการรักษาความปลอดภัยข้อมูลระบุตัวตนที่ดีที่สุดในคลาสเดียวกันเพื่อรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของธุรกิจ”