Digitel Tech & Innovation

'ฮัทชิสันพอร์ทไทย'ประกาศผลประกวด ภาพวาดระบายสีในโครงการGo Green



กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 6 กันยายน2567:บริษัทฮัทชิสันพอร์ทประเทศไทย (HPT) ผู้ประกอบการท่าเรือชั้นนำในประเทศไทยมีความยินดีที่จะประกาศผลผู้ชนะการประกวดภาพวาดระบายสี ในหัวข้อ ‘Green Port Saves the Ocean’ ภายใต้โครงการ Go Greenซึ่งจัดขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม2567โดยได้เชิญชวนนักเรียน นิสิต-นักศึกษา จากทั่วประเทศไทยส่งผลงานศิลปะที่สื่อถึงอนาคตที่ยั่งยืน พร้อมเน้นย้ำบทบาทของท่าเรือสีเขียวในการปกป้องมหาสมุทร

สำหรับงานดังกล่าว ได้จัดขึ้น ณห้องVisitor Centre ท่าเทียบเรือชุดดีฮัทชิสันพอร์ทประเทศไทย โดยคณะผู้เข้าร่วมพิธีฯได้มีโอกาสเยี่ยมชมศูนย์รับรองท่าเทียบเรือฯพร้อมรับชมวิดีทัศน์และฟังการบรรยายเกี่ยวกับการปฏิบัติการและเทคโนโลยีท่าเทียบเรือขั้นสูงของHPT รวมถึงที่มาและแผนการดำเนินโครงการGo Green

ในพิธีฯ ได้รับเกียรติจากมร. สตีเฟ้นท์อาร์ชเวิรทกรรมการผู้จัดการฮัทชิสันพอร์ทประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และนายอาณัติมัชฌิมาประธานบริหารงานทั่วไปพร้อมด้วยดร.ปัญณรัตน์ศิริโชคโภคินผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและวิเทศสัมพันธ์วิทยาเขตศรีราชาและนายวรวุฒิโป๊ะมาอาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาการเดินเรือและโลจิสติกส์ทางทะเลคณะพาณิชยนาวีนานาชาติมหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์มอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะโดยในการประกวดครั้งนี้มีการแบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็นสองระดับได้แก่รุ่นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (มัธยมศึกษาปีที่ 4-6 หรือเทียบเท่า)และรุ่นนักศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปี

ในปีนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯส่งผลงานประกวดภาพวาดรวมทั้งสิ้นถึง 205 ชิ้นจากผู้เข้าร่วมประกวดทั้งสองระดับซึ่งสะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นของศิลปินรุ่นเยาว์จากสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ สำหรับรางวัลตอบแทนสำหรับผู้ชนะการประกวด ได้แก่ ทุนสนับสนุนการศึกษาโล่เกียรติคุณ และประกาศนียบัตร โดยผู้ชนะรางวัลชนะเลิศได้รับทุนสนับสนุนการศึกษา 10,000 บาทรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้รับทุนสนับสนุนการศึกษา 8,000 บาท และ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้รับทุนสนับสนุนการศึกษา 5,000 บาท อีกทั้งยังมอบรางวัลชมเชยอีก 4 รางวัล ซึ่งประกอบด้วยสนับสนุนการศึกษาคนละ 2,000 บาทพร้อมประกาศนียบัตร

ทั้งนี้ โครงการ Go Green จัดตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 2563 และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ภายใต้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์สำหรับเป้าหมายของการดำเนินโครงการGo Green คือการส่งเสริมการตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมส่งเสริมการปฏิบัติที่ยั่งยืนในหมู่พนักงานHPT นักเรียน นิสิต-นักศึกษารวมถึงชุมชนในวงกว้างนอกจากนี้ HPTยังมุ่งเน้นบรรลุการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 อีกด้วย

ภายในพิธีฯ มร. สตีเฟ้นท์อาร์ชเวิรทได้กล่าวถึงกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นภายใต้โครงการGo Green ในปีนี้โดยเฉพาะการจัดเวิร์กช็อป ‘WASTE2WORTH’ ซึ่งมุ่งเน้นการจัดการขยะอย่างยั่งยืนโดยมีพนักงานของHPT นักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และสมาชิกชุมชนท้องถิ่นเข้าร่วมภายใต้เป้าหมายเพื่อสร้างความสัมพันธ์และมีส่วนร่วมกับชุมชนและสถานศึกษาโดยรอบ

นอกจากนี้ภายหลังจากการประกาศผลรางวัลในวันนี้HPT จะเผยแพร่ผลงานของผู้ชนะในสื่อสังคมออนไลน์เพื่อแสดงความสามารถของเยาวชนไทยในวงกว้างและปลูกฝังความภาคภูมิใจให้แก่ผู้เข้าร่วม

อนึ่ง ทาง HPT ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากมหาวิทยาลัยวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตบางเขน ได้แก่ผศ. ดร.กรกฎแพทย์หลักฟ้าและ ผศ. ดร.วิภูษณะศุภนครจากภาควิชาคหกรรมศาสตร์ คณะเกษตร,ผศ.ดร.ศรินยาสนิทวงศ์ณอยุธยาคณบดีคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ, ดร.ปัญณรัตน์ศิริโชคโภคินผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและวิเทศสัมพันธ์วิทยาเขตศรีราชาและ นายวรวุฒิโป๊ะมาอาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาการเดินเรือและโลจิสติกส์ทางทะเลคณะพาณิชยนาวีนานาชาติที่ทำให้บริษัทสามารถทำตามความฝันและจินตนาการของเยาวชนผู้เข้าร่วมได้สำเร็จ