In News

ประมวลภาพนักเรียน-นักศึกษาโชว์พลัง 'แปดริ้ว-มหาชัย'ชูประเด็น'ไล่ลุงตู่'



ประมวลภาพกลุ่มนักเรียน นักศึกษาประชาชนรวมตัวแสดงออกทางการเมืองในจังหวัดฉะเชิงเทราและสมุทรสาคร แปดริ้วกลุ่มดาวกระจาย ชูสามนิ้ว แปดริ้วยิ่งดึกยิ่งแห่มาแน่น บริเวณเสาธงหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา สมุทรสาคร นักเรียน นักศึกษารวมตัวกันประมาณ4พันคนที่บริเวณแยกสาครเกษม ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน ไล่นายกประยุทธ   

                 

วันนี้ 18 ตุลาคม 2563 เวลา 17.00 น. กลุ่มประชาชน นักเรียน นักศึกษาต่างแห่มารวมตัวกันด้านหน้าเสาธงหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทราโดยบรรยากาศมีการร่วมกันร้องเพลงชาติพรัอมกับชักธงชาติขึ้นสู่ยอกเสาจากนั้น ต่างสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวธีระบายความในใจด่าทอรัฐบาลต่างๆ นาๆ โดยเฉพาะลุงตู่ นายกรัฐมนตรี นอกจากจะโดนขับไล่ออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี และยังถูกด่าทอเป็นตัวเฮ่ โดยมีการร้องเป็นเพลงกล่าวนำด้านหน้าด้วย

นอกจากนี้ยังมีการทำกิจกรรมร่วมกันตลอดเวลามีการชูมือร้องคำว่าไชโยร่วมกันดังกึกก้องเรียกร้องเอาประชาธิปไตยกลับคืนมาและไม่เอาเผด็จการโดยกราชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและแยกย้ายกันกลับที่พัก


ส่วนที่จังหวัดสมุทรสาคร   นักเรียน นักศึกษา รวมตัวปิดสี่แยกไล่นายกประยุทธ 


เมื่อเวลาประมาณ 17.00น.ของวันที่ 18 ตุลาคม 2563 ได้มีกลุ่มมวลชนทั้งนักเรียน นักศึกษา และประชาชน ประมาณ 4,000  คน ได้มารวมตัวกันที่บริเวณแยกสาครเกษม ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อเรียกร้องให้ประยุทธ  ลาออก และพร้อมใจตะโกนด่า และไล่ ประยุทธออกไป โดยมีการสลับกันขึ้นไปกล่าวโจมตีการบริหารงานของนายประยุทธ ฯ

ซึ่งบรรยากาศบริเวณดังกล่าวมีฝนตกลงมาโปรยปราย และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.กระทุ่มแบน มาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร นอกจากนี้ยังมีหน่วยปฐมพยาบาลอาสา มาคอยดูแลด้านการแพทย์อีกด้วย ซึ่งจากการสอบถามผู้ที่เข้ามาร่วมชุมนุม ได้บอกว่าที่สมุทรสาครไม่มีพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็จะได้มีการชุมนุมกันไปเรื่อยๆแต่ถ้าประชาชนบางตาก็คงต้องแยกย้ายกันกลับ