Authority & Harm

ตร.สภ.โพธิ์แก้วแจงเหตุนศ.ได้รับบาดเจ็บ ชี้ไม่เกี่ยวการเมืองถูกลูกหลงอาชีวตีกัน



นครปฐม-ตร.สภ.โพธิ์แก้ว แจงชัดได้รับบาดเจ็บจากการโดนลูกหลงเด็กอาชีวะทะเลาะกันตีกัน เจ้าตัวโพสต์ อย่าเอาไปโยงการเมือง

วันนี้ 26 ตุลาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ได้มีการกระจายข้อมูลและนำภาพนักศึกษาหญิงที่นอนรักษาตัวที่ โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม และได้ลงข้อความว่า นักศึกษาสาวและกลุ่มอาชีวะที่กลับนครปฐมโดนระเบิด

25 ตค เหตุเกิดเมื่อเวลา 03:00 น ที่ผ่านมา  น้องนักศึกษาได้มาม็อบหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ  ร่วมชุมนุมที่ และกลับบ้านที่นครปฐม  โดยขับขี่ จยย พร้อมการ์ดอาชีวะที่อยู่นครปฐม  ในช่วงเวลาดังกล่าวได้เจอวัยรุ่นกลุ่มนึง  ขี่ จยย แล้วเขามามีปืนด้วย  และขี่รถเครื่องมาปาระเบิดใส่กับมวลชนและที่กำลังกลับบ้าน  พร้อมเด็กอาชีวะที่กลับนครปฐม  ทำให้น้องนักศึกษาสาว 2 คนได้ถูกลูกหลงไปด้วย  ชื่อ นส กมลลักษณ์ กงจันทาค่ะ  เเละเพื่อน  ตอนนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครปฐม

จากการแจ้งเพิ่มเติมกลุ่มที่ทำร้ายมีทั้งปืนและยิงเข้ามาใส่เรา 1 นัด ล่าสุด สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้มีการแจงผ่านสังคมออนไลน์และผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง  พ.ต.อ. กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว ซึ่งได้ชี้แจงว่า จากกรณีมีผู้โพสต์เฟซบุ๊ค ถึงการที่นักศึกษากลุ่มอาชีวะที่กลับจากการร่วมชุมนุมบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แล้วถูกปาระเบิดใส่จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและมีการโยงไปถึงสาเหตุ ว่าอาจมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น

พ.ต.อ. กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว ได้ ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าการที่ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บนั้นเป็นผลจากการทะเลาะวิวาทกันของกลุ่มวัยรุ่นเท่านั้น มิได้มีสาเหตุจากการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ในส่วนของผู้ก่อเหตุครั้งนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนฯ ลงพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งต่อมาพบว่า น.ส.กมลลักษณ์ กงจันทา (หนึ่งในผู้รับบาดเจ็บ) ได้ใช้เฟซบุ๊ค ในชื่อว่า Kamonlak  Kongchanta โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ในประเด็น "เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องลูกหลงจากการทะเลาะวิวาท ให้ผู้โพสต์ ลงความจริง อย่านำไปโยงกับการเมือง"

ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนชื่อ น.ส.จิราภรณ์ ทองอ่อน ได้ใช้ชื่อในเฟซบุ๊คว่า Jirapron Thongaon โดยได้โพสต์ในทำนองว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว มิใช่เหตุขัดแย้งทางการเมืองแต่อย่างใด ขอร้องว่าอย่านำไปเป็นประเด็นทางการเมืองดังกล่าวด้วย