EDU & Tech-Innovation

รร.สนามชัยเขตได้รองแชมป์ฟุตซอล7คน THAILAND JUNIORรอบประเทศรุ่น50



ฉะเชิงเทรา-เมื่อ 22พฤษภาคม2565ที่ผ่านมา มีการแข่งขันฟุตซอล7คน Thailand Junior อายุไม่เกิน 18ปี รอบระดับประเทศ รุ่น50 ณ บีไอจี สปอรต์คลับ ตำบลดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน สมุทรสาคร โดยทีมฟุตซอล ของโรงเรียนสนามชัยเขต จากจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เข้าชิงชนะเลิศกับทีมฟุตซอลปทุมคงคา จากกรุงเทพฯ ผลการแข่งขันแพ้ไป 0 : 1 ได้รองชนะเลิศฟุตซอล7คน Thailand Junior ไปครอง โดยได้รับการสนับสนุนชุดกีฬาและการอำนวยความสะดวกในการฝึกซ้อมจากนายศุกติชา ตันเจริญ (มดแดง)

สำหรับนักกีฬาฟุตบอลAcademy ของโรงเรียนสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรานั้น ได้ส่งเสริมให้มีการฝึกกีฬาฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชนที่สนใจ ปัจจุบันมีเด็กและเยาวชนที่สนใจกีฬาฟุตบอล ฟุตซอลจากที่ต่างๆเข้าร่วม 74 คน และรับเข้าเรียนเป็นนักเรียนในสังกัดโรงเรียนสนามชัยเขตทั้งหมด โดยได้ผู้ฝึกสอนจากทีมเชียงราย ยูไนเต็ท จังหวัดเชียงราย มาช่วยฝึกฝนอย่างจริงจัง ช่วงก่อนและหลังการเรียนทุกวัน และได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน โดยเฉพาะผู้มีใจรักกีฬา อย่าง นายศุกติชา ตันเจริญ หรือมดแดง ลูกชายคนโตของนายพิเชษฐ์ ตันเจริญ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สนับสนุนชุดกีฬาและปรับปรุงสนามฝึกซ้อมและอื่นๆ ตามที่หัวหน้าคณะAcademy เสนอขอความช่วยเหลือเข้ามา

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันนั้น ทางโรงเรียนได้จัดส่งนักกีฬาออกไปแข่งขันทุกรายการที่มี เช่น โค้กคัพ ฟุตบอล7สี ฯลฯ นอกจากนี้ยังเป็นคู่ซ้อมให้กับทีมฟุตบอลสโมสรแปดริ้วหรือทีมปลากัดด้วย เพื่อประสบการณ์และสร้างความแข็งแกร่ง