Biz news

ปธ.สภาอุตลพบุรีคนหนุ่มไฟแรงรับรางวัล 'เพชรพาณิชย์'จากกระทรวงพาณิชย์



ลพบุรี -ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี คนหนุ่มไฟแรง ได้รับรางวัล" เพชรพาณิชย์ "จากกระทรวงพาณิชย์

 เมื่อวันที่ 26  สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายจิรยุทธ์ เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี หรือว่าเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรีคนล่าสุดและเป็นคนหนุ่มไฟแรงอุปนิสัยใจคอที่แสนดีของจังหวัดลพบุรีได้  รับรางวัล "เพชรพาณิชย์" ประจำปี 2565 สาขาผู้ประกอบการด้านสินค้าเกษตร จากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 ณ ห้องมโนปกรณ์นิติธาดา ชั้น 12 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ในงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงพาณิชย์ ครบรอบ 102 ปี รางวัล “เพชรพาณิชย์” เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่กระทรวงพาณิชย์กำหนดขึ้น เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ทำคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ ด้านเศรษฐกิจ การค้า และการพาณิชย์ รวมถึงผู้ที่สร้างคุณูปการให้แก่
กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งพิธีมอบรางวัล “เพชรพาณิชย์” เพื่อให้เป็นแบบอย่างของบุคคลที่แสดงถึงความมุ่งมั่น และทุ่มเท ในการพัฒนาภาคเศรษฐกิจ การค้า การพาณิชย์ทั้งในระดับองค์กร สังคมส่วนรวม และระดับประเทศ
รางวัล “เพชรพาณิชย์” จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2553 และต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน  เป็นปีที่ 13 

รางวัล “เพชรพาณิชย์” แบ่งออกเป็น 3 สาขา ได้แก่ สาขาผู้ประกอบการ สาขาผู้ทรงคุณวุฒิ และสาขาข้าราชการและพนักงาน  สำหรับในปี2565 นี้ มีผู้ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัล “เพชรพาณิชย์” จำนวนทั้งสิ้น 15 ราย