Biz news

พลัส พร็อพเพอร์ตี้มุ่งสู่ผู้นำด้านคุณภาพ งานบริหารอาคารและระบบวิศวกรรม



กรุงเทพฯ-พลัส พร็อพเพอร์ตี้ มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านคุณภาพงานบริหารอาคารและระบบวิศวกรรมอาคารที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลาย

นายชาญ ศิริรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรอาคารและระบบวิศวกรรม บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้จำกัด ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมตอบโจทย์ทุกบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า“ในปีนี้เป็นอีกปีที่ทางพลัสฯ มุ่งมั่นยกระดับพัฒนาคุณภาพงานด้านบริหารอาคาร และระบบวิศวกรรมอาคารโดยการจัดทำและขอรับรองมาตรฐานทางด้านคุณภาพระดับสากล ISO 9001 /ISO 41001 และ ISO 14001พร้อมกับการตั้งเป้าหมายขยายฐานกลุ่มลูกค้าจากอาคารสำนักงานออกไปสู่อาคารเพื่อการพาณิชย์ที่หลากหลายรูปแบบเพิ่มขึ้นซึ่งมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 10%โดยล่าสุดได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติให้เข้าบริหารงานด้านระบบวิศวกรรมอาคารซึ่งเป็นการรุกเข้าไปบริหารอาคารของกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลที่ให้บริการทางด้านการแพทย์และสาธารณสุขแก่ประชาชนโดยทั่วไป จำนวน 7 อาคารรวมพื้นที่ให้บริการกว่า 200,000 ตารางเมตร”

“เราได้มีการเสริมความแข็งแกร่ง เตรียมความพร้อมด้านระบบการทำงานเทคโนโลยี และบุคลากรเพื่อรุกในกลุ่มอาคารที่มีความหลากหลายมากขึ้นด้วยจุดแข็งการเป็นบริษัทไทยเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล จาก ISO มากถึง 3 ระบบครอบคลุมครบทุกมิติ
ทั้งด้านคุณภาพการบริการ การจัดการทรัพยากรกายภาพรวมไปถึงการจัดการคุณภาพด้านสิ่งแวดล้อมโดยทีมงานบุคลากรที่มีความเป็นมืออาชีพการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารจัดการอาคารพร้อมเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างรอบด้าน ทั้งด้านการดูแลอาคาร,บริหารงานวิศวกรรมอาคาร, บริหารงานด้านอาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อมรวมถึงการจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้อาคารเพิ่มประสิทธิภาพอาคารสำหรับอาคารเพื่อการพาณิชย์ในยุคต่อจากนี้ที่จะให้ความสำคัญกับSustainability และ Technology ที่เป็นจุดดึงดูดอาคารยุคใหม่ซึ่งถือได้ว่าเป็นNew Normal สำหรับอสังหาฯ ยุคใหม่ก็ว่าได้”

พลัสฯ มองทิศทางสำหรับการบริหารอาคารยุคใหม่ ประกอบด้วยหัวใจหลัก(Heart of Building) 3ด้านเพื่อตอบโจทย์สูงสุดด้านธุรกิจที่คำนึงถึงเจ้าของอาคารและความสะดวกสบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับผู้ใช้อาคาร

1. PROFESSIONAL ด้วยความจำเป็นที่ว่า Facilityเป็นการลงทุนขนาดใหญ่ขององค์กรที่หวังให้เกิดผลตอบแทนที่คุ้มค่าในระยะยาวตามเป้าหมายและความต้องการในระดับกลยุทธ์ขององค์กรผู้บริหารอาคารต้องทำหน้าที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจทั้งในระยะสั้นและในระยะยาว และต้องมีแผนการเตรียมการล่วงหน้าในการรักษาสมรรถนะ ศักยภาพและ ขีดความสามารถขององค์กรดังนั้นการบริหารอาคารจึงควรมีการทำงานในระดับกลยุทธ์ผู้บริหารอาคารจะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีความเป็นมืออาชีพและสามารถตอบโจทย์การบริหารอาคารได้ทุกรูปแบบโดยเฉพาะในยุคที่ข้อมูลเป็นทรัพย์สินที่มีค่าการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการประมวลผลเพื่อวางแผนงานการบริหารที่คำนึงถึงการประหยัดพลังงาน ค่าใช้จ่าย และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของอาคาร

2.PEOPLEบุคลากรในสายงานบริหารอาคารมีส่วนสำคัญในการนำส่งคุณภาพงานดังนั้นกระบวนการคัดสรรบุคลากรที่มีคุณภาพมีความเชี่ยวชาญที่เหมาะสมกับอาคารแต่ละประเภทนั้นเป็นจุดสำคัญมากด้วยพลัสฯมีประสบการณ์การคัดเลือกบุคลากรให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และพนักงานจะได้รับการอบรมความรู้ เฉพาะจากสถาบันต่างๆตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงยังได้รับการอบรมจากสถาบันภายใน PLUSEduplex ที่ช่วยเสริมทักษะ ในหลักสูตรสำหรับการทำงานทั้ง Soft Skill และHard Skill รวมถึงการจัดเตรียมความพร้อมจะมีการเตรียมในการรองรับสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งภาวะปกติและภาวะฉุกเฉินและจัดให้มีการซักซ้อมเป็นประจำ เช่น การซ้อมอพยพการหนีไฟการซ้อมในการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินภายในอาคารการเกิดเหตุจากงานระบบวิศวกรรมอาคาร ในปีที่ผ่านมาพลัสฯรับรางวัลชนะเลิศระดับสากล Asia Responsible Enterprise Awards(AREA) 2021 ในสาขา Investment in Peopleด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคลนับเป็นบริษัทบริหารอาคารของไทยรายแรกและรายเดียวที่ได้รับรางวัลนี้จึงเห็นได้ว่าพลัสฯมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพด้านบริหารบุคคล3.PLANET พลัสฯ ทำธุรกิจบริหารอาคารมานานกว่า 25 ปีจึงได้นำประสบการณ์มาพัฒนาองค์ความรู้ให้เข้ากับเทรนด์โลกอยู่เสมอมีการวางแผนการกำหนดทิศทางในการทำงานให้สอดคล้องตรงกับนโยบายและความต้องการขององค์กรชั้นนำ อาทิแนวคิดในการจัดการพลังงานไม่ใช่เพียงการมุ่งลดทอนปริมาณการใช้พลังงานหรือค่าไฟฟ้าลงให้มากที่สุดหรือเพื่อผลตอบแทนทางธุรกิจเท่านั้นแต่เป็นการมุ่งให้เกิดการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการใช้อาคารด้วยและได้มีการนำ Internet of things (IoT) เข้ามาใช้โดยการเชื่อมต่อกับระบบCPMS, BAS, EMS ซึ่งเป็นระบเดิมของอาคาร โดยมีระบบประมวลผล AIoTPlatform ทำหน้าที่วินิจฉัยปัญหาการใช้พลังงานความเสื่อมสภาพของอุปกรณ์และเครื่องจักรและเพื่อวินิจฉัยการทำงานที่ผิดปกติของระบบวิศวกรรมอาคาร

ตลอดระยะเวลาในการทำธุรกิจบริหารจัดการอาคารมานานกว่า 2 ทศวรรษพลัสฯ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาแนวคิด กรอบการทำงาน วิธีการกระบวนการปฏิบัติงานอันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการดำเนินธุรกิจอย่างเต็มประสิทธิภาพ มุ่งให้เกิดประสิทธิผลต่อธุรกิจและสังคม ทำให้พลัสฯได้รับความไว้ใจจากลูกค้าเสมอมา อาทิอาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย,สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์,อาคารสำนักงานใหญ่เจียไต๋, The Commons, Union Mall,โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เป็นต้นคิดรวมเป็นพื้นที่มากกว่า 2,000,000 ตารางเมตร เป้าหมายสำคัญของพลัสฯคือก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการบริหารจัดการบริหารอาคารและระบบวิศวกรรมอาคารยกระดับคุณภาพการบริการด้วยระบบมาตรฐานผ่านการรับรองโดย ISOที่ครอบคลุมครบทุกมิติ พร้อมกับสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอาคารอีกด้วย

สำหรับการดำเนินธุรกิจบริหารอาคารเพื่อการพาณิชย์ของพลัสฯ ในปี 2565ยังคงเดินหน้ารับงานโครงการใหม่ โดยปัจจุบันพลัสฯบริหารอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ของผู้ประกอบการทั้งในกลุ่มของธุรกิจธนาคารและการลงทุน ธุรกิจโรงพยาบาล สถานศึกษา คอมมูนิตี้มอลล์และพร้อมรับงานดูแลอาคารที่ครอบคลุมในทุกประเภทสำหรับผู้ที่สนใจบริการสามารถโทร.02-688-7555 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางwww.plus.co.th/service/facility-management