Biz news

มิตซูบิชิ อิเล็คทริคย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ 'AFF Mitsubishi Electric Cup2022'



กรุงเทพฯ-มิตซูบิชิ อิเล็คทริคบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกรวมถึงระบบกลไกที่ใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรมเดินแผนรุกกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้งครบวงจร ต่อยอดการสร้าง“แบรนด์” คว้าดีลใหญ่ครั้งสำคัญด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน (ASEAN Football FederationChampionship) ที่จะเริ่มแข่งขันปลายปีนี้ ภายใต้ชื่อ “AFFMitsubishi Electric Cup 2022” (เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริคคัพ 2022) ชูแท็กไลน์ “Together, we can build betterถ้าร่วมมือกัน เราก็สามารถสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่าได้”หล่อหลอมความผูกพันในแบรนด์ผ่านไลฟ์สไตล์ของผู้คน

โดย นายคุนิฮิโกะ เซะกิ ผู้บริหารและผู้แทนภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คอร์ปเปอเรชั่นเผยว่า “เป้าหมายของมิตซูบิชิ อิเล็คทริคในทุกวันนี้ คือการจัดหาโซลูชันสำหรับความท้าทายทางสังคม (SocialChallenges) ผ่านธุรกิจของเราเพื่อเข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมที่สดใส และยั่งยืนมากขึ้นผ่านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เราจัดจำหน่ายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทั่วโลกดังนั้นการได้เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่อย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ AFFChampionship ครั้งที่ 14 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565-16 มกราคม 2566เรามีความยินดีในการเปิดศักราชครั้งใหม่ด้วยแคมเปญการตลาดที่มาพร้อมแท็กไลน์ “Together, we can build better ถ้าร่วมมือกันเราก็สามารถสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่าได้”ซึ่งเป็นการต่อยอดจากปณิธานของมิตซูบิชิ อิเล็คทริคในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่น แฟนๆและผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเพื่อปลูกฝังความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงนำไปสู่การยกระดับฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียนและยังเป็นอีกก้าวสำคัญที่น่าตื่นเต้นและท้าทายสำหรับมิตซูบิชิอิเล็คทริคในการใช้ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” โดยเฉพาะ “ฟุตบอล”ซึ่งเป็นกีฬาสากลที่สามารถเข้าถึงผู้คนทั่วโลกได้ทุกเพศ ทุกวัยทุกภาษาเป็นธงชัยนำไปสู่การต่อยอดจากแฟนคลับฟุตบอลให้กลายเป็นแฟนแบรนด์ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงของเราที่มีหลากหลายกลุ่มครอบคลุมตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านไปจนถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรม และเชิงพาณิชย์

โดยได้มีการวางแผนกลยุทธ์การตลาดแบบครบวงจรในการหล่อหลอมความผูกพันระหว่างแบรนด์ “มิตซูบิชิ อิเล็คทริค”กับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มต่าง ๆ ในระยะยาวผ่านกิจกรรมการแข่งขัน“AFF Mitsubishi Electric Cup 2022”ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโอกาสในการรับรู้ต่อแบรนด์ (Brand
Visibility) การสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกันกับแบรนด์ (Brand Engagement)โดยเฉพาะกับการสร้างประเด็นให้เป็นที่กล่าวถึงแพร่หลาย (BrandTalk) ที่ทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในกระแสความสนใจของผู้บริโภคเป็นต้น เพื่อต่อยอดการขยายธุรกิจ เกิดความผูกพันในแบรนด์การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บริการและเทคโนโลยีที่หลากหลายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เติบโตอย่างรวดเร็ว”กลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้งที่ มิตซูบิชิ อิเล็คทริคนำมาใช้ต่อยอดการสร้างแบรนด์ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ครั้งนี้ ได้แก่

 เพิ่มการรับรู้ และการมองเห็นแบรนด์ผ่านแพลตฟอร์มการตลาดต่าง ๆ ทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียนให้มีความหลากหลาย อาทิ การติดตั้งสัญลักษณ์ของแบรนด์และจัดวางผลิตภัณฑ์ทั้งในและนอกสนามในทุกสนามกีฬาที่มีการจัดกิจกรรมการแข่งขัน รวมถึงบนแพลตฟอร์มสื่อต่างๆ รวมถึงการออกอากาศทางโทรทัศน์และช่องทางโซเชียลมีเดีย

 เพิ่มการมีส่วนร่วมของแฟนบอลด้วยการสนับสนุนรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP)ของการแข่งขันจะมีการประกาศรางวัลนี้เมื่อสิ้นสุดการแข่งขันแก่ผู้เล่นซึ่งทำการโหวตโดยเจ้าหน้าที่การแข่งขันที่ทรงคุณค่าและมีอิทธิพลมากที่สุดในทีมตลอดการแข่งขัน

 มุ่งเน้นการสร้าง Brand Engagement ผ่านกิจกรรม CSRอาทิ คลินิกฟุตบอลสำหรับเยาวชน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนเหล่านี้ได้ไล่ตามความฝันและมุ่งมั่นในการต่อยอดไปสู่การเป็นผู้เล่นระดับชาติในอนาคตโดยคลินิกฟุตบอลสำหรับเยาวชนนี้จะจัดขึ้นโดยผูกกับกิจกรรมเชิญถ้วยอาเซียนคัพของแท้ไปจัดแสดง หรือ TrophyTour ใน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย, สิงคโปร์, มาเลเซีย,เวียดนาม และอินโดนีเซีย นอกจากนี้เยาวชนที่มีความโดดเด่นจากทั่วภูมิภาคจะได้รับสิทธิ์ในการเป็น Player Escort Programในระหว่างเกมส์การแข่งขันพร้อมประสบการณ์พิเศษที่จะได้ใกล้ชิดและพบกับเหล่าฮีโร่นักเตะทีมชาติอีกด้วย

 นอกจากนี้ยังมีการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลของมิตซูบิชิอิเล็คทริคในการรายงานความเคลื่อนไหวของแต่ละกิจกรรมผ่านทางเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียที่มีอยู่ทั่วโลกอีกด้วย

“จากความร่วมมือที่ยอดเยี่ยมและลงตัวระหว่าง มิตซูบิชิอิเล็คทริค สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) และสปอร์ตไฟว์(SPORTFIVE)ผู้ดูแลลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “AFFMitsubishi Electric Cup 2022”ไม่เพียงช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ มิตซูบิชิ
อิเล็คทริค ให้มีความโดดเด่น และชัดเจนไปทั่วโลกแต่ยังช่วยสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลระดับภูมิภาคอาเซียนเพราะเรารู้ว่ากีฬาคือส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตที่ช่วยนำความตื่นเต้นและความสุขมาสู่ผู้คนมากมายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พวกเรามิตซูบิชิ อิเล็คทริคมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการมอบความสุขนี้ให้กับแฟนบอลและแทบจะอดใจรอไม่ไหวกับการแข่งขันแมตช์แรกที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคมนี้” นายคุนิฮิโกะ เซะกิ กล่าวทิ้งท้าย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงที่สุดของอาเซียนซึ่งจัดขึ้นทุก ๆ 2 ปี ซึ่งในการแข่งขันก่อนหน้านี้ มิตซูบิชิอิเล็คทริคได้เข้าร่วมสนับสนุนในฐานะ Co-sponsor ดังนั้น “AFFMitsubishi Electric Cup 2022”จึงเป็นปีแรกของการเข้าร่วมในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ โดยทีมชาติชุดใหญ่ จาก 11 ประเทศ ที่เข้าร่วม ประกอบด้วยไทย, บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมา,ติมอร์ตะวันออก, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และเวียดนามตามสถิติผู้ชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 13ครั้งที่ผ่านมา มีทีมชนะเลิศเพียง 4 ชาติ คือ ไทย 6 ครั้ง สิงคโปร์ 4ครั้ง เวียดนาม 2 ครั้ง และมาเลเซีย 1 ครั้ง