Biz news

TOA จิตอาสาร่วมปลูกป่าสร้างพื้นที่สีเขียว สานต่อ"รักษ์น้ำฯเพชรบูรณ์



เพชรบูรณ์-บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOAและองค์การบริหารส่วนตำบลวังท่าดี อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ร่วมปลูกไม้ดอกไม้ประดับ และไม้ยืนต้น สร้างพื้นที่สีเขียวให้กับอ่างเก็บน้ำคลองลำกง ในโครงการ"รักษ์น้ำ รักษ์ป่า รักษาแผ่นดิน" เฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา

ดร.ภาณุพงศ์ ภูทะวัง ผู้จัดการอาวุโสสายงานวางแผนกลยุทธ์ TOA เผยว่า“ด้วยวิสัยทัศน์ของทีโอเอที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการอย่างครบวงจรแบบ Total Solution เพื่อความมั่นคงและยั่งยืนทางธุรกิจควบคู่กับการสร้างความตระหนักถึงการตอบแทนสังคมและสิ่งแวดล้อมเราจึงพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะส่งมอบสิ่งดี ๆ กลับคืนสู่ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมจึงได้นำพนักงานจิตอาสา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลวังท่าดี อ.หนองไผ่จ.เพชรบูรณ์ หน่วยงานราชการ และประชาชนในพื้นที่ สานต่อโครงการ "รักษ์น้ำรักษ์ป่า รักษาแผ่นดิน" เฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา ร่วมกันปลูกไม้ดอกไม้ประดับ และไม้ยืนต้น อาทิ ต้นอินทนิล ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ ต้นกัลปพฤกษ์ ต้นศรีตรังต้นทองอุไร ดาวเรือง ปอเทือง เป็นต้นในพื้นที่ว่างเปล่าบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำคลองลำกงซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำสำคัญบนเนื้อที่กว่า 70 ไร่  เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวให้กลับมามีความอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติ
รวมทั้งยังเป็นการปรับภูมิทัศน์เพื่อเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเยี่ยมชมธรรมชาติและความสวยงามของไม้ดอกไม้ประดับในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ด้วยอันจะช่วยสร้างรายได้กลับคืนสู่ชุมชนได้อย่างยั่งยืน”

สำหรับอ่างเก็บน้ำคลองลำกง หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “เขื่อนท่าลาว” ตั้งอยู่ต.วังท่าดี อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์เป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่ 9 ที่ทรงดำริให้สร้างอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ขึ้นเพื่อแก้ไขและบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนที่ขาดแคลนน้ำดื่ม น้ำใช้และน้ำที่ใช้ในการทำเกษตรกรรมตลอดจนช่วยบรรเทาอุทกภัยในช่วงฤดูน้ำหลากของพื้นที่ตามแนวสองฝั่งของลำน้ำคลองลำกง และพื้นที่ฝั่งซ้ายของแม่น้ำป่าสักในเขตอำเภอหนองไผ่ โดยสร้างเสร็จในปี
2532ปัจจุบันได้มีการพัฒนาเขื่อนท่าลาวแห่งนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหนึ่งแห่งในจังหวัดเพชรบูรณ์

ซึ่งโครงการปลูกป่า สร้างพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชนและป่าไม้นี้ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างมากโดยตั้งเป้าจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องโดยร่วมกับกรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
เพื่อร่วมกันเป็นพลังขับเคลื่อนฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมให้ธรรมชาติได้กลับคืนมามีความอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง สร้างปอดแห่งใหม่ให้กับคนในชุมชนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งยังช่วยป้องกันภัยจากธรรมชาติสร้างคุณภาพอากาศที่ดี ช่วยดูดซับก๊าซเรือนกระจกและลดภาวะโลกร้อนให้กับโลกของเราอีกด้วย