Authority & Harm

ใกล้หวยออก เหลือมเข้าวัด มั่นใจมาให้ลาภ



สงขลา-นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยของศูนย์กู้ชีพไม้ขมเทศบาลเมืองสะเดา สะเดา ว่ามีงูเหลือมเลื้อยเข้ามาขวางที่ประตูเข้ากุฎิ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยของศูนย์กู้ชีพไม้ขม เร่งนำอุปกรณ์ในการจับงูรุดเข้าตรวจสอบทันที

ดช.ณัฐวุฒิ แซ่หลี  รีบขับรถไปยังวัดสันติวรคุณ ในเขตเทศบาลเมืองสะเดา เพื่อเข้าไปจับงู หลังจากที่ได้รับแจ้งจากนายดนวัชร ภู่แดง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่  240/4 ต.สะเดา อ.สะเดา ว่ามีงูเหลือมเลื้อยเข้ามาขวางที่ประตูเข้ากุฎิ หน่วยกู้ภัยฯจึงรีบขับไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยของศูนย์กู้ชีพไม้ขม เร่งนำอุปกรณ์ในการจับงูรุดเข้าตรวจสอบทันที เมื่อไปถึงประตูจะเข้ากุฎิภายในวัด ก็พบงูเหลือมนอนขวางทางเข้าประตูกุฎิ ทำให้พระไม่กล้าเดินเข้ากุฎิ เพราะกลัวงู

เจ้าหน้าที่จึงเข้าใช้อุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับงูทันที โดยใช้เวลาไม่นานนัก ก็สามารถจับงูเหลือมไว้ได้ นำมาวัดได้ความยาวประมาณ 2.40 เมตร น้ำหนัก 5 กิโลกรัม จึงเร่งนำใส่ประสอบเพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติเพื่อความปลอดภัย ต่อไป ซึ่งชาวบ้านในละแวดนั้นก็มั่นใจว่างูเหลือมมาโชคลาภ บางคนก็ตีเป็นเลข 5  8   9

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา