Authority & Harm

วันเดียวเกิดเหตุผูกคอตาย  2 ราย ที่เมืองกาญจน์



กาญจนบุรี-วันเดียวเกิดเหตุผูกคอตาย  2 ราย ที่เมืองกาญจน์ แต่คนละพื้นที่ ปมเหตุทั้ง 2 ราย ป่วยซึมเศร้า รายแรกทะเลาะน้องชายแล้วน้อยใจ รายที่ 2  ก็ป่วยซึมเศร้าทะเลาะกับลูก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น.ของวันที่ 15 ต.ค.65 ร.ต.อ.สมยศ  นิสัยดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำรอง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่16 ใกล้เคียงวันหนองเกวียน ต.หนองตากยาฯ ว่าเกิดเหตุมีคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 95/9 หมู่ 16 ต.หนองตากยาฯ

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ให้ทาร่วมชันสูตรพลิกศพ พบว่าจุดเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ)ประจำจุดรอรับเหตุตำบลหนองตากยามาเฝ้ารอปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานสอบสวนอยู่

จากการตรวจสอบภายในห้องโถงบ้านปูนชั้นเดียว พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย ตรวจสอบบัตรประชาชนทราบชื่อ นายพีละพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี เจ้าของบ้าน ใช้เชือกไนล่อนล่ามวัวผูกลำคอกับขื่อหลังคาบ้านเสียชีวิตในสภาพขาทั้งสองข้างติดพื้นแบบยืนยอง  ข้างตัวพบบันไดแบบเคลื่อนที่ล้มคว่ำอยู่ ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบเพียงคราบเลือดไหลออกมาจากขาด้านขวาเท่านั้น สอบถาม ลูกๆ และบรรดาญาติทราบว่า นายพล(นามสมมุติ)

ผู้ตายได้ล้มป่วยเป็นโรคซึมเศร้า หลังกินยาที่ รพ.จัดให้ วันๆ มักจะนั่งซึม ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 14 ผู้ตายได้เกิดมีปากเสียงกับน้องชาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติๆ คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้นายพล(นามสมมุติ)ตัดสินผูกคอตายดังกล่าว สอบถามญาติไม่มีใครติดใจสงสัยสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีทางศาสนา

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปอีกว่า เหตุผูกคอรายที่สอง เกิดขึ้น 06.30 น.ของวันเดียว พ.ต.อ.ภุชงค์  ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำจุดบริการประชาชนตำบลบ้องตี้ล่างว่า เกิดเหตุมีคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 33/2  หมู่ 2 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยคฯ

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยคฯ เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.ไทรโยค ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิจุดรอรับเหตุสมิง ต.บ้องตี้ล่าง ให้มาร่วมกันชันสูตรพลิกศพ

พบว่าที่บริเวณภายในบ้านไม้ยกพื้นสูง ที่หน้าห้องนอนพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายสูงอายุ ตรวจสอบทราบชื่อตามบัตรประชาชนชื่อนายสมจิตร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ  52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/2 หมู่ 2 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ใช้เชือกฟางสีเขียวพันลำคอ 2 รอบกับขื่อหลังคาบ้าน นั่งทับกระป๋องสีเสียชีวิตอยู่ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยกับถูกทำร้าย ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้

สอบสวนปากคำลูกและบรรดาญาติๆ ทราบว่า นายสมจิตร(ขอสงวนนามสกุล)ล้มป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ก่อนหน้าจะตัดสินใจผูกคอตาย นายสมจิตร ได้บ่นให้ฟังว่า น้อยใจลูกๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุการฆ่าตัวตายครั้งนี้น่าจะเกิดจากความน้อยใจลูกๆ จึงมอบร่างให้มูลนิธิฯ นำศพไปจัดการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

สนั่น-กาญจนบุรี