Authority & Harm

บุรีรัมย์ตั้งรางวัล1แสนแจ้งเบาะแสคนเผาลูกยันไม่เผาศพจนกว่าคลี่คลาย



บุรีรัมย์-แม่วัย 55 ปีภรรยาชาวต่างชาติ ชาวบุรีรัมย์ ตั้งรางวัลผู้ให้เบาะแสนำไปสู่การจับกุม 1 แสนบาท กรณีลูกชายวัย 23 ปีถูกเผาปริศนาเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา เหตุเกิดภายในโรงเรียนแสลงโทน ประโคนชัย ยืนยันจะไม่เผาร่างลูกชายหากคดีไม่คลี่คลาย

วันที่ 15 ต.ค.65 กรณีนายธนทัต หรือหนำ จันทร์แก อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162 หมู่ 11 ต.เมืองฝาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ถูกเผาเสียชีวิตภายในโรงเรียนบ้านแสลงโทน หมู่ 1 ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านของภรรยาตัวเอง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.คืนวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดได้สอบถาม พ.ต.อ.เจตน์สฤษฎิ์ แพ่งศรีสาร ผกก. สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ถึงความคืบหน้าของเหตุดังกล่าว ได้รับรายงานว่า ยังไม่มีการสรุปคดีดังกล่าว ว่าสาเหตุการตายคืออะไร เนื่องจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หรือ บิ๊กโจ๊ก ได้เร่งผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะสามารถนำมาประกอบพยานหลักฐานที่มี และเพิ่มน้ำหนักให้กับข้อเท็จจริงในคดีได้ โดยต้องได้ผลตรวจภายในวันที่ 21 ต.ค. 65 ทั้งนี้ได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้วถึง 20 ปาก เชื่อว่าจะปิดคดีได้ในเร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศพของนายหมำ ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดของผู้เสียชีวิตที่ ต.เมืองฝาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจนว่าจะทำการฌาปนกิจศพในวันไหน บรรยากาศยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะนางพรทิพย์ ภาษี อายุ 59 ปี ป้าผู้เสียชีวิต และเป็นคนเลี้ยงนายหนำ มาตั้งแต่ยังเล็ก ได้จุดธูปต่อหน้าศพ ว่าป้ามั่นใจว่าหลานตัวเองจะไม่ฆ่าตัวตายโดยเด็ดขาด และอยากให้หลานมาเข้าฝันว่าใครเป็นคนกระทำ แล้วทำเพื่ออะไร

สอบถามนางพรพรรณ ซิมเซิน อายุ 55 ปี แม่ของนายหนำ บอกว่า ตนนี้ยังไม่ได้รับทราบความคืบหน้าของคดีจากตำรวจ ซึ่งคาดว่าอยู่ในระหว่างการพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ตอนนี้ยังมั่นใจว่าลูกชายไม่ได้ทำร้ายตัวเองอย่างแน่นอน เพราะไปบ้านภรรยา จัดงานวันเกิดให้ภรรยา ยังไม่ถึง 24 ชม.แล้วมาเกิดเหตุ ยังมีการเตรียมเดินเรื่องการผ่อนผันทหาร เพราะกลับเมืองไทยไม่ได้ในช่วงโรคโควิด-19 ระบาด

ตอนนี้ได้ตั้งรางวัลจำนวนเงิน 100,000 บาท ให้กับผู้ที่ให้เบาะแสของคนร้ายจนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ และยังจะไม่เผาร่างของลูกชายจนกว่าคดีจะคลี่คลาย และมั่นใจในกระบวนการกฎหมายของเมืองไทย

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง /จ.บุรีรัมย์