Authority & Harm

ชป.พิเศษจับบ่อนพนันฉลองวันเกิดอ.ท่าฉางรวบนักเล่นต่างด้าวนับร้อย



สุราษฎร์ธานี-เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าได้มีการเปิดลักลอบเล่นบ่อนการพนันในพื้นที่สวนยางพารา โดยได้มีการนำเต้นหมู่บ้านกางเล่นจำนวน 2 หลัง ได้ตัวชาวเมียนมาร์ จำนวน 73 ราย

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 15 ตุลาคม ที่ที่ว่าการอำเภอท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง พ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรีผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.สนธนา ปานแป้น ผกก.สภ.ท่าฉาง ร่วมตรวจสอบและคัดแยกผู้ต้องหาหลังจากที่ นายณัฐวงค์ เกตุแทน ปลัดอำเภอชำนาญการพิเศษ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี (ชป.พิเศษฯ) ภายใต้การสั่งการของ นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ นายสิทธิพร หมั่นไชย ปลัดอำเภอท่าฉาง พร้อม เจ้าหน้าที่ อส.กองร้อย อส.อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ได้สืบทราบว่าได้มีการเปิดลักลอบเล่นบ่อนการพนันในพื้นที่สวนยางพารา หมู่ที่ 9 ต.คลองใส  อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี โดยได้มีการนำเต้นหมู่บ้านกางเล่นจำนวน 2 หลัง ได้ตัวชาวเมียนมาร์ จำนวน 73 ราย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีชาวเมียนมารายหนึ่งได้จัดงานเลี้ยงวันเกิดบุตรสาวอายุ 4 เดือน จึงชาวเพื่อนๆชาวเมียนมาทั้งในพื้นที่ อ.ท่าฉางและต่างอำเภอ มาร่วมงานฉลองและเล่นการพนันไพ่ เพื่อหารายได้ทำบุญกฐินในวันที่ 23 ต.ค.ที่จะถึงนี้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาตรวจสอบประวัติที่หน้าที่ว่าการอำเภอท่าฉาง และแจ้งข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน ส่วนผู้ที่ไม่มีหนังสือเดินทางเข้าประเทศและใบอนุญาตทำงาน ถูกเพิ่มข้อหาลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรและทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉาง ดำเนินคดีต่อไป