Authority & Harm

อนาถหนุ่มขาพิการลงน้ำหาปลาจมน้ำเสียชีวิตที่กาญจน์



กาญจนบุรี-อนาถหนุ่มขาพิการ จ.ขอนแก่น ลงน้ำหาปลาในบ่อทรายขุด จมน้ำเสียชีวิตที่กาญจน์

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น.ของวันที่ 17 ต.ค.65 ร.ต.อ.ธิติ  นกจันทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุมีคนพิการจมน้ำเสียชีวิตในบ่อทรายขุดในพื้นที่หมู่ 7 ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวนฯ หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อำนาจ  เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.พนมทวนฯ ทราบเรื่อง จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.เจ้าคุณไพบูลย์ อ.พนมทวนฯ ร่วมกับมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ)ประจำจุดรอรับเหตุตำบลทุ่งสมอ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ

จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นบ่อทรายขุดขนาดใหญ่พบว่า เจ้าของบ่อได้นำรถแบ็กโฮมาทำการตักต้นวัชพืชเพื่อเปิดทางให้กับเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำชุดสานธาร ของมูลนิธิเพื่อลงงมค้นหาร่างของนายไวพจน์(นามสมมุติ) อายุประมาณ 40-45 ปี สอบถามเพื่อนบ้านสาวข้างห้องเช่า ทราบว่าผู้ตายเป็นคนไม่มีบัตรประชาชน เป็นคนขาข้างขวาพิการ ผู้ตายเคยเล่าให้ฟังว่า เป็นคนมีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ จ.ขอนแก่น แต่ไ่ม่ได้บอกที่อยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบทะเบียนราษฎร ก็ไม่พบประวัติของผู้ตายแต่อย่างใด

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 06.00 น.นายไวพจน์(นามสมมุติ)ผู้ตายบอกกับเพื่อนสาวข้างห้องว่า จะไปหาวางตะครัดหาปลาในบ่อทรายขุด เพื่อนำมาปรุงอาหารรับประทานในตอนเย็น โดยบอกกับเพื่อนสาวข้างห้องว่าให้ช่วยขี่รถ จยย.ไปส่งที่บ่อทรายที  เพื่อนสาวข้างห้องจึงขึ่รถไปส่งผู้ตาย แล้วเลยไปทำธุระที่อื่นจนกระทั่งเสร็จธุระ จึงขี่รถกลับมารับนายไวพจน์(นามสมมุติ)พบว่า หายตัวไปเจอแต่ยางในรถยนต์ที่ผู้ตายใช้เป็นทุ่นลอยน้ำเพื่อวางตะครัด ลอยอยู่กลางบ่อทราย เชื่อว่าผู้ตายน่าจมน้ำ จึงโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้าน แจ้งตำรวจประสานนักประดาน้ำของมูลนิธิฯ มาลงงมค้นหาจนกระทั่งพบศพ พบว่าตามร่างกายของผู้ตายไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยถูกทำร้าย แพทย์ลงความเห็นสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากขาดอากาศหายใจ จึงมอบร่างให้มูลนิธิฯ นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปจัดการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

สนั่น-กาญจนบุรี