Authority & Harm

'ช้างป่า'เป็นภัยใกล้ตัวคนแปดริ้วไปแล้ว! ล่าสุดไล่กระตืบรถชาวบ้านโชคดีหนีทัน



ฉะเชิงเทรา-หูตั้ง เชิดงาชูชันทะยานพุ่งตรงปรี่เข้าไล่หาเหยื่อ เป็นไปตามภาพที่ปรากฏ หลังชาวบ้านทำการบันทึกถ่ายไว้ได้ในขณะที่ช้างป่าจอมเกเรบุกเข้ามาไล่ทำร้ายผู้คนในหมู่บ้านชุมชนตลาดชำป่างาม โดยที่ผู้ถ่ายภาพต่างพากันบึ่งยานพาหนะหลบหนีไปพร้อมถ่ายภาพไปด้วย ก่อนนำออกมาเผยแพร่สู่สายตาสาธารณะชนให้ได้เห็นเป็นที่ประจักษ์ ถึงพฤติกรรมความดุร้ายของช้างพลายหนุ่มขนาดมหึมาตัวนี้

วันที่ 17 ต.ค.65 เวลา 07.23 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยภาพถ่ายของช้างพลายป่า ตัวที่มีพฤติกรรมเกเรดุร้าย ที่เข้ามาอาระวาดไล่ทำร้ายผู้คนขณะรอตักบาตรพระสงฆ์ ภายในชุมชนตลาดชำป่างาม พื้นที่ ม.8 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนที่จะเข้าไปทำร้ายพ่อเฒ่าวัย 71 ปีเสียชีวิตคาบ้านพักเมื่อช่วงรุ่งเช้าของวันที่ 13 ต.ค.65 ที่ผ่านมา จากชาวบ้านที่สามารถทำการบันทึกภาพของช้างป่าตัวนี้ไว้ได้ในวันเกิดเหตุ ในระหว่างที่เข้ามาวิ่งไล่ทำร้ายผู้คนในหมู่บ้าน

โดยภาพถ่ายที่ปรากฏนั้น ได้เผยให้เห็นพฤติกรรมของช้างพลายป่าตัวนี้ ว่ามีลักษณะอย่างไรในขณะที่กำลังออกตระเวนไล่ล่าสังหารเหยื่อ ด้วยท่าทางที่กำลังวิ่งไล่กวดตามหลังรถยนต์ ซึ่งเป็นยานพาหนะของผู้ที่ทำการถ่ายภาพไว้ ในลักษณะของการกางใบหูออกทั้งสองข้างจนหูผึ่ง ทั้งยังตั้งคอชูงาคู่ขาวพุ่งทะยานไปข้างหน้า เพื่อมุ่งเข้ามาหาเหยื่อที่กำลังไล่ติดตามมา แต่โชคดีที่ผู้ถ่ายภาพนั้นเดินทางมาด้วยกันจำนวน 2 คน โดยมีผู้ทำหน้าที่ขับรถให้

ส่วนผู้ที่ถ่ายภาพนั้น เป็นผู้ที่นั่งมาบนเบาะด้ายซ้ายมือของคนขับ จึงได้ทำการเปิดลดบานกระจกประตูลงมา และใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพของช้างป่าเอาไว้ให้ผู้คนทั่วไปได้เห็น โดยที่ช้างตัวนี้มีรูปร่างอ้วนท้วนสมบูรณ์ดี มีร่างกายสูงใหญ่ถึงกว่า 4-5 เมตร และมีงายาวจากโคนจรดปลายแหลมประมาณเกือบ 1 เมตร พุ่งออกมาจากจุดเกิดเหตุหลังจากทำร้ายคนจนเสียชีวิตแล้ว 

และยังมีท่าทีของความดุร้ายต่อ ด้วยการพยายามที่จะวิ่งไล่กวด พุ่งเข้ามาหารถยนต์ที่กำลังขับผ่านเส้นทางมาพอดี แต่โชคดีที่รถยนต์กระบะคันของผู้ที่ถ่ายภาพไว้นั้น มีทิศทางหันด้านหน้าออกจากตัวช้างมาตามเส้นทางแล้ว จึงสามารถขับหนีถอยห่างออกมาจากตัวของช้างป่าได้อย่างหวุดหวิด จึงทำให้ไม่ได้รับอันตรายจากช้างป่าเกเรตัวนี้ ตั้งแต่ในวันที่เกิดเหตุสลดจนเป็นที่สะเทือนใจไปทั่วทั้งชุมชน 

สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา