Authority & Harm

ชุดเฉพาะกิจรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านต.อุ่มเม้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง



ร้อยเอ็ด-ชุดเฉพาะกิจ รักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตำบลอุ่มเม้า อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด เข้าระงับเหตุการณ์ชายคลุ้มคลั่งอาระวาดใช้อาวุธมีดทำร้ายจนมีผู้รับบาดเจ็บ

วานนี้ ชุดเฉพาะกิจ รักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตำบลอุ่มเม้า อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด เข้าระงับเหตุการณ์ชายคลุ้มคลั่งอาระวาดใช้อาวุธมีดทำร้ายจนมีผู้รับบาดเจ็บ และได้เข้าไปหลบซ่อนภายในบ้านโดยถืออาวุธมีดพร้าสวมด้ามไม้ยาวประมาณ 1 เมตร ตลอดเวลา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธวัชบุรี คุมสถานการณ์อยู่บริเวณหน้าบ้าน

ชุดเฉพาะกิจ รักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตำบลอุ่มเม้า ได้เจรจาโดยขอให้ผู้คลุ้มคลั่งวางอาวุธ และได้ร่วมวางแผนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้ชุดเฉพาะกิจ รักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตำบลอุ่มเม้า รายนายถาวร ทวีบูลย์ ไปดักทางประตูหลังบ้าน และชุดเฉพาะกิจ รักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตำบลอุ่มเม้าบางส่วน ไปดักประตูหน้าบ้าน ประกอบด้วย นิพิฐพนธ์ ไชยพฤกษ์  ปืนโต ออโต้  และผู้ใหญ่บ้านอุ่มเม้า หมู่ 1 นายสมพงษ์ วงษ์ตาขี เมื่อได้จังหวะตามที่นัดหมายจึงใช้ไม้ง่ามเข้าไปควบคุมชายคลุ้มคลั่งได้สำเร็จ จากนั้นจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย คุณกิ่งกูล สุระพิน ถูกใช้คลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่หน้าท้อง 1 ที ปรากฏรอยบาดแผล และเข้าใจว่าจากการวิ่งหนีจนหกล้มทำให้ขาข้างขวาอาจจะหักหรือเคล็ดเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลอุ่มเม้านำส่งโรงพยาบาล และชายผู้คลุ้มคลั่งศีรษะแตกจากเหตุชุลมุนที่มีการควบคุมตัว