Authority & Harm

ศรีสะเกษฝ่ายปกครองบุกจับสึกพระวัดดังเสพยาบบ้าคากุฏิ



ศรีสะเกษ-นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระสงฆ์มีพฤติกรรมการเสพยาเสพติดและไม่ปฏิบัติกิจของสงฆ์ ภายในวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง บุกจับสึกพระวัดดัง

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565 นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระสงฆ์มีพฤติกรรมการเสพยาเสพติดและไม่ปฏิบัติกิจของสงฆ์ ภายในวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ทุ่ม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงมอบหมายให้ นายสุรนนท์ นนทา ปลัดอำเภอ  หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย นายคมกริช มุกดาสนิท ปลัดอำเภองานป้องกัน นำกำลัง สมาชิก อส. ร้อยอส.อ.เมืองศรีสะเกษที่ 3 ไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบ พระหนุ่ม หรือนายหนุ่ม (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ชาว ต.บ้านมะเกลือ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ที่กุฏิชั้น 2 ห้องหมายเลข 6 ท่าทางมีพิรุจจึงสอบถามทราบและแสดงตัวขอตรวจค้นตัว และภายในห้องหมายเลข 6 และห้องหมายเลข 3 ซึ่งเป็นที่หลับนอนของ พระหนุ่ม ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ลักษณะเม็ดสีแดง กลมแบน ประทับตราอักษร Wy หนึ่งด้านจำนวน 1 เม็ด ซุกซ่อนใต้ที่นอน ที่ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์สีเงิน ภายในห้องหมายเลข 6 ซึ่งพระหนุ่ม รับว่าของกลางยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจค้นพบ เป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งแก่ พระหนุ่ม หรือนายหนุ่ม  ว่าต้องถูกจับและแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

จากนั้นได้แจ้งให้ทางเจ้าอาวาสทราบพร้อมให้เจ้าอาวาสทำการลาสิกขา ก่อนนำตัวผู้หาพร้อมของกลาง พร้อมนำตัวอย่างปัสสาวะเพื่อตรวจพิสูจน์ผลทางวิทยาศาสตร์ ที่ โรงพยาบาลศรีสะเกษ ผลการตรวจพบเป็นบวกหรือมีเมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าในร่างกาย ซึ่ง นายหนุ่ม ผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อนหน้าที่จะถูกจับกุมได้เสพยาบ้าไปเป็นจำนวน 4 เม็ดจริง จึง แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย  โดยในชั้นจับกุม นายสิทธิพรฯ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่งตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ลักขณา กงแก้ว / เคเบิลทีวีศรีสะเกษ