Authority & Harm

ซ้ำเติมน้ำท่วมบุกงัดโรงเรียนบ้านน้ำคำงงทรัพย์สินอยู่ครบ



ศรีสะเกษ-ซ้ำเติมน้ำท่วม คนร้ายบุกงัดโรงเรียนบ้านน้ำคำ ต.น้ำคำ อ.เมือง ชาวบ้าน งง งัดหาอะไร ทรัพย์สินอยู่ครบ

เมื่อเร็วๆนี้  พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกงัดโรงเรียน ที่โรงเรียนบ้านน้ำคำ ต.น้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอาคารเรียน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ มีร่องรอยถูกคนร้ายงัดแงะทั้งประตูหน้าต่างเปิดอ้าทิ้งไว้เกือบทุกห้อง

ขณะที่บริเวณอาคารปูนชั้นเดียวที่อยู่ติดกัน ซึ่งเป็นห้องคอมพิวเตอร์ และห้องผู้อำนวยการฯ ที่ถูกล็อคกุญแจพร้อมติดเหล็กดัดอย่างแน่นหนา ก็ถูกคนร้ายงัดเข้าไปได้ พร้อมทั้งยังมีร่องรอยงัดแงะประตูห้องกระจกและลิ้นชักโต๊ะทำงานของผู้อำนวยการฯ แต่ยังไม่พบว่ามีทรัพย์สินใดๆหายไป จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบอาคาร พบว่าเหล็กดัดทางฝั่งห้องคอมพิวเตอร์ถูกคนร้ายขันน๊อตที่ยึดติดกรงเหล็กออกเกือบทั้งหมด จากนั้นได้อ้าเหล็กดัดจากด้านล่างขึ้น แล้วมุดเข้าไปภายในห้อง ใกล้กันพบค้อนตอกตะปู ตกอยู่ที่พื้น 1 อัน คาดว่าจะเป็นของคนร้าย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน น.ส.สวย (นามสมมุติ) ลูกจ้างชั่วคราวประจำโรงเรียนบ้านน้ำคำ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังจะเปิดกุญแจห้องเรียนเพื่อเข้าไปทำความสะอาด หลังได้มีการปิดเทอมไประยะหนึ่งแล้ว ปรากฏว่ายังไม่ทันได้เสียบกุญแจ แต่ประตูเปิดอ้าไว้รอแล้ว ตนจึงรู้สึกตกใจ และรีบเดินเข้าไปตรวจสอบภายในเพื่อตรวจดูความเสียหาย ก็พบว่าเหล็กดัดถูกงัด ประตูห้องผู้อำนวยการ ลิ้นชัก ห้องเรียน หน้าต่างถูกคนร้ายงัดเปิดอ้าทิ้งไว้หมด

แต่แปลกใจตรงที่ว่าคนร้ายไม่รื้อค้นข้าวของใดๆจนเสียหาย และยังไม่พบว่ามีสิ่งของชิ้นใดหายไปบ้าง เพราะตนไม่ใช้ครูประจำชั้น ต้องรอเจ้าของห้องเรียนมาตรวจสอบ แต่เบื้องต้นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งทีวี คอมพิวเตอร์ เครื่องปริ้นเตอร์ ยังอยู่ครบ จึงไม่ทราบว่าคนร้ายบุกเข้ามางัดแงะเพื่อหวังสิ่งใด ด้วยจุดประสงค์ใด หรือค้นหาอะไร ซึ่งการกระทำที่เกิดขึ้นส่งผลทำให้คณะครูและนักเรียนรู้สึกหวาดกลัว ไม่ปลอดภัย และอาจเป็นภัยกับครูและนักเรียนรวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ เป็นการซ้ำเติมภัยน้ำท่วมที่กำลังประสบอยู่ในขณะนี้ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ