Authority & Harm

ตร.ปูพรมไล่ล่าพลทหารโหดจับพ่อเฒ่าใส่กุลแจมือกระหน่ำตีดับอนาถคากระท่อม



ชัยภูมิ-ตำรวจปูพรมไล่ล่าพลทหารโหดจับพ่อเฒ่าวัย74ปีใส่กุลแจมือขวยหลังกระหน่ำตีดับอนาถคากระท่อมนาก่อนชิงทรัพย์เงินสดนับหมื่นหนีลอยนวล

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม  พ.ต.อ.ต่อศักดิ์  จันทรกานตานนท์ ผกก.สภ.ซับใหญ่  ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.อิศรา  รัตนาวิวัฒน์   พนักงานสอบสวน สภ.ซับใหญ่ ว่าเมื่อวันที่ 16  ตุลาคม  ก.ค. 65  ได้รับแจ้งจากชาบ้าน ว่าพบศพพ่อเฒ่า บุญเฮียง  ขันธวุฒิ อายุ74ปี ถูกสวมกุญแจมือแล้วคนร้ายไม้กระหน่ำตีจนเสียชีวิต เหตุเกิด ที่บริเวณกระท่อมนาท้ายหมู่บ้านเขื่อนลั่น  ตำบลตะโกทอง  อำเภอซับใหญ่  จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรม  แพทย์เวรโรงพยาบาลซับใหญ่และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุภายในบริเวณกระท่อมนาพบศพคุณพ่อ บุญเฮียง  ขันธวุฒิ อายุ74ปี   อยู่บ้านเลขที่ 60  หมู่บ้านเขื่อนลั่น หมู่1  ตำบลตะโกทอง  อำเภอซับใหญ่  จังหวัดชัยภูมิ สภาพศพนอนหงายอยู่บนแคร่ไม้ด้านล่างเถียงนา  หันศรีษะไปทางทิศตะวันออกถูกจับใส่สวมกุญแจมือไขว้ พบที่ใบหน้ามีเลือดไหลมาติดบริเวณหน้าผาก จากการชัยสูตรพลิกศพพบ มีบาดแผลถูกของแข็งทุบเข้าบริเวณใบหน้า ส่วนบริเวณลำตัวมีร่องรอยถูกทำร้ายจนขาดใจตายและบริเวณพื้นดินพบกองเลือดขนาดใหญ่นองเต็มพื้นที่  ตรวจสอบเบื้องต้นพบทรัพย์สินเงินสดจำนวน 40,000 บาท ที่ผู้เสียชีวิตขายมันสำประหลังเก็บไว้ในกระเป๋าได้หายไปและภายในที่เกิดเหตุยังพบด้ามเสียมและเคียวเกี่ยวหญ้าเปื้อนเลือดตกอยู่ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นนายจักรกฤษณ์  กุลแดง  อายุ33   ปี  อยู่บ้านเลขที่12  หมู่6 ต.คลองตำรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่เป็นลูกจ้างคนงานภายในไร่ อยู่กับผู้เสียชีวิตก่อนเกิดเหตุและได้หายตัวไปในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่านายจักรกฤษณ์  กุลแดง  อายุ33 ปี  ได้ขับ รถ จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับหลบหนีมุ่งหน้าไปตามถนนสายระหว่าง อ.ซับใหญ่-อ.บำเหน็จณรงค์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำกำลังออกปูพรหมไล่ล่าอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในขณะนี้

จากการสอบสวนนาย ทักษิณ ชินจักร หลานเขย อายุ52ปี  หลานชายผู้เสียชีวิต ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขี่รถจักรยาน2ล้อ ออกจากบ้านไปทำไร่ในช่วงบ่าย จนกระทั่งเย็นหลานชายไม่เห็นพ่อเฒ่าไม่กลับมาบ้านจึงไปตามหา แล้วพบพ่อเฒ่า ถูกจับใส่สวมกุญแจมือไขว้หลังนอนแก้ผ้านอนคว่ำหน้าพื้นดินหน้ากระท่อมนาและมีบาดแผลถูกทุบตีด้วยของแข็งเข้าบริเวณศีรษะจนแตกและบริเวณใบหน้าจนเขียวช้ำ ส่วนบริเวณลำตัวมีร่องรอยถูกทำร้าย จนขาดใจตายภายในบริเวณที่เกิดเหตุตนจึงได้วิ่งกลับไปแจ้งญาติๆให้โทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบพบว่าเงินที่พ่อเฒ่าขายมันสำประหลังมาได้จำนวน 40,000บาท ที่เตรียมจะนำไปประกันตัวหลานชายที่ถูกจับในคดียาเสพติดได้หายไปจนหมดกระเป๋าดังกล่าว

เบื้องต้นพ.ต.อ.ต่อศักดิ์  จันทรกานตานนท์ ผกก.สภ.ซับใหญ่   ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวน สภ.ซับใหญ่และตำรวจชุดสืบสวน สภ.ซับใหญื ร่วมกับชุดสืบสวนจังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่เร่งติดตามตัวนายจักรกฤษณ์  กุลแดง  อายุ33 ปี  คนร้ายแล้ว และได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังอาสากว่า 20 นาย ปิด ล้อมพื้นที่เขาใกล้ที่เกิดเหตุโดยรอบ และปูพรมค้นหาตัวคนร้ายตามรูปพรรณสัณฐาน ซึ่งคาดว่าจะยังอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ และคาดว่าคนร้ายยังคงอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว จึงขอความร่วมมือประชาชนให้เป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ด้วย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นของตำรวจ สภ.ซับใหญ่ ทราบว่า นายจักรกฤษณ์  กุลแดง  อายุ33 ปี  อดีตเคยเป็นทหารเกนฑ์อยู่จังหวัดชลบุรีและ มีอาชีพรับจ้างทั่วไปและพักอาศัยในละแวกที่เกิดเหตุ ตรวจสอบที่ห้องพักไม่พบตัว ชาวบ้าน บอกว่า ที่ผ่านมา นายจักรกฤษณ์  กุลแดง  อายุ33 ปี เป็นคนจาไพเราะขยันในการทำงานเป็นอย่างดี พึ่งมาอาศัยอยู่กับนายบุญเฮียง ฯ ได้ประมาณ 10 กว่าวัน

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์  จันทรกานตานนท์ ผกก.สภ.ซับใหญ่ สั่งเร่งให้ติดตามผู้ก่อเหตุอย่างเร่งด่วน โดยมั่นใจว่าจะสามารถจับผู้ต้องสงสัยได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ขออนุมัติหมายจับเลขที่ 202/2565 จากศาลจังหวัดชัยภูมิเพื่อออกติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไปเป็นการด่วนแล้วต่อไป