Authority & Harm

รถตู้โดยสารปริศนารับจ้างไม่ประจำทาง หลับในเสยท้ายหกล้อตู้ทึบเจ็บ9ราย



ฉะเชิงเทรา-ตู้โดยสารปริศนา ติดป้ายรับจ้างไม่ประจำทางหลับในเสยท้ายหกล้อตู้ทึบเจ็บ 9 ราย กลางสี่แยกนาน้อยพนมสารคาม พบผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นเด็กและวัยรุ่น ขณะคนขับมีอาการทางกระดูกสาหัสติดภายในถูกช่วยเหลือนำส่งต่อไปยัง รพ.ใหญ่ในเมืองแปดริ้ว เบื้องต้นรับผู้โดยสารมาจาก จ.สมุทรปราการ มุ่งหน้าไป จ.บุรีรัมย์

วันที่ 19 ต.ค.65 เวลา 01.30 น. พ.ต.ต.มานิตย์ บุญแต่ง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารพุ่งชนท้ายรถยนต์บรรทุกขนาดหกล้อแบบตู้ทึบ ที่บริเวณกลางสี่แยกสัญญาณไฟนาน้อย (แยกเบส) บนถนนสาย 331 (กบินทร์บุรี-สัตหีบ) พื้นที่ ม.7 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย จึงรีบรุดเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมิวเตอร์คันสีฟ้า ติดตัวอักษรไว้ที่ข้างประตูรถ “รถรับจ้างไม่ประจำทาง” หมายเลขทะเบียน 30-0191 บุรีรัมย์ พุ่งชนเข้าที่ด้านท้ายของรถยนต์บรรทุก 6 ล้อแบบตู้ทึบขนส่งสินค้าออนไลน์ของบริษัทขนส่งเอกชนอย่างแรงจนด้านหน้าของตัวรถพังยับเยินในช่องทางด้านซ้ายสุดจากทั้งหมด 2 ช่องจราจรในทิศทางขาออกมุ่งตรงไปยังพื้นที่ ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม ทำให้มีผู้โดยสารที่นั่งมาในรถ ซึ่งส่วนใหญ่ยังเป็นวัยรุ่นและเด็กจำนวน 8 รายได้รับบาดเจ็บ 

ได้รับการช่วยเหลือจากอาสาสมัครกู้ภัยพนมสารคาม ลำเลียงนำส่งไปยัง รพ.พนมสารคาม ก่อนหน้าหมดแล้ว ส่วนภายในรถยังคงเหลือคนขับติดอยู่ภายในที่นั่งคนขับ 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายจรูญ ลอยประโคน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.7 ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ มีอาการบาดเจ็บทางกระดูกที่บริเวณขา ทางอาสาสมัครกู้ภัยฯ จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างตัดซากตัวรถช่วยเหลือนำออกมา ก่อนนำส่งไปยัง รพ.พนมสารคาม และมีการส่งต่อไปยัง รพ.พุทธโสธร ในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา 

ส่วนรถยนต์บรรทุกยี่ห้ออีซูซุ คันสีขาวหมายเลขทะเบียน 72-4935 สระบุรี ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยที่ด้านท้ายรถ มีนายเอ้ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 30 ปี เป็นคนขับ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 01.00 น. ตนเองกำลังจอดหยุดรถเพื่อรอสัญญาณไฟอยู่ที่บริเวณช่องทางด้านซ้าย ต่อมาได้มีรถตู้พุ่งเข้ามาชนท้ายอย่างไม่ทราบสาเหตุ แต่เชื่อว่าน่าจะหลับใน โดยรถคันของตนนั้นขนส่งพัสดุสินค้าออนไลน์มาจาก จ.ระยอง เพื่อนำส่งไปยัง จ.นครราชสีมา 

ขณะเดียวกันมีผู้โดยสารบางรายที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยให้ข้อมูลว่า รถตู้คันเกิดเหตุนั้นได้รับผู้โดยสารมาจากในเขตพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อมุ่งหน้านำไปส่งยังที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งส่วนใหญ่ผู้โดยสารบนรถนั้นไม่ได้มาด้วยกัน และไม่รู้จักกัน ส่วนสาเหตุที่คนขับต้องมาใช้เส้นทางสายนี้ เนื่องจากมีการเข้าไปแวะรับผู้โดยสารบางรายในเขต อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ด้วย

ส่วนรายชื่อผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 8 ราย ประกอบด้วย นางเบญญาพร พรมประโคน อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 ม.7 ต.เขาดินเหนือ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ด.ญ.ชลธิชา สุขแก้ว อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.4 ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ มีอาการปวดขาขวา ด.ช.วิษณุอนันต์ สุขจิต อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299 ม.8 ต.เขาดินเหนือ อ.บ้านกรวด ปวดขาทั้ง 2 ข้าง ด.ช.ภาณุมาศ สุขจิต อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 ม.8 ต.เขาดินเหนือ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ มีบาดแผลคิ้วแตก

น.ส.สุธิดา รทสา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 ม.11 ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ มีอาการทางกระดูกขาผิดรูป น.ส.สุภาพร สีปัญญา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 ม.12 ต.บึงเจริญ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ มีเพียงอาการบาดเจ็บเล็กน้อย น.ส.สุภัสสร คำแสง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183 ม.14 ต.สายตะกู อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ บาดเจ็บเล็กน้อย นายภูธเนศ ลำมะนา อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 ม.9 ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ บาดเจ็บเล็กน้อย     

สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา