Biz news

เกมใหม่จากซีรีส์ Pokémon Scarlet เปิดตัววิดีโอพิเศษก่อนวางจำหน่าย



กรุงเทพฯ-บริษัท The Pokémon Company เผยข้อมูลล่าสุดของเกม Pokémon Scarlet และ Pokémon Violet บนเครื่องเล่น Nintendo Switchเปิดเผยวิดีโอล่าสุดของเกมนี้!

Trailer

The Newest Chapters in the Pokémon Series |  Pokémon Scarlet & Pokémon Violet

URL

https://youtu.be/Bh0YRefXgNg

เพลงที่ใช้ในวิดีโอคือเพลง "Celestial" ของ Ed Sheeran ซึ่งเป็นเพลงประกอบใน Pokémon Scarlet and Pokémon Violet อีกด้วย

"บันทึกสการ์เล็ต (Scarlet Book)" และ "บันทึกไวโอเล็ต (Violet Book)"

ในเกมนี้ คุณจะได้พบกับบันทึกการสำรวจที่ถูกเขียนขึ้นในอดีตอันแสนไกล โดยใน Pokémon Scarlet จะเป็น "บันทึกสการ์เล็ต (Scarlet Book)" ส่วนใน Pokémon Violet จะเป็น "บันทึกไวโอเล็ต (Violet Book)" ในบันทึกเขียนถึงเรื่องราวการสำรวจดินแดนที่ไม่มีใครรู้จักในภูมิภาคพัลเดีย (Paldea region) หากแต่เนื้อหาภายในนั้นจริงแท้อย่างไรก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัด ดูเหมือนว่าเปปเปอร์ (Arven) จะพกบันทึกเล่มนี้ไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา

PokemonS_The Scarlet Book_RGB.JPGPokemonS_the Violet Book_RGB.JPG

p03_scarletBook_ Arven.JPG  p03_violetBook_ Arven.JPG

สิ่งมีชีวิตประหลาดที่อยู่ในบันทึกสการ์เล็ต (Scarlet Book) และ บันทึกไวโอเล็ต (Violet Book)

ภายใน "บันทึกสการ์เล็ต (Scarlet Book)" และ "บันทึกไวโอเล็ต (Violet Book)" จะมีภาพสเกตช์หรือภาพถ่ายของสิ่งมีชีวิตประหลาดอยู่ ในช่วงหลายปีมานี้ มีรายงานการพบเห็นอยู่บ้างเป็นครั้งคราว แต่ก็ยังไม่ทราบข้อมูลทางชีววิทยาที่แน่ชัด

งายักษ์ (Great Tusk) 

p04_greatTusk.JPG

 

สิ่งมีชีวิตประหลาดที่ถูกเรียกว่า "งายักษ์" มีนิสัยที่ดุร้าย เข้าจู่โจมหน่วยสำรวจด้วยร่างกายและงาขนาดใหญ่ มีการบันทึกไว้ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการโจมตีของมัน

รอยล้อเหล็ก (Iron Treads) 

p04_ironTreads.JPG

สิ่งมีชีวิตประหลาดที่ถูกเรียกว่า "รอยล้อเหล็ก" ว่ากันว่าพื้นจะกลายเป็นร่องลึกและมีรอยไหม้หลงเหลืออยู่ หลังจากที่มันม้วนตัวกลมแล้วกลิ้งจู่โจม

*งายักษ์ (Great Tusk) จะถูกกล่าวถึงใน "บันทึกสการ์เล็ต (Scarlet Book)" ส่วนรอยล้อเหล็ก (Iron Treads) จะถูกกล่าวถึงใน "บันทึกไวโอเล็ต (Violet Book)"

ท้าทายด้วยกันกับทุกคน! ร่วมตีบอสเทรัส (Tera Raid Battle) ที่จะจัดขึ้นเฉพาะช่วง

ร่วมมือกับเพื่อน 4 คนเข้าท้าทายตีบอสเทรัส (Tera Raid Battle) เพื่อจัดการโปเกมอนป่าที่ทำการเทรัสตัล (Terastallized) ให้ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ในเกมนี้ จะมีการจัดอีเวนต์ตีบอสเทรัส ซึ่งเป็นอีเวนต์แบบเฉพาะช่วงขึ้นตามลำดับหลังจากที่เกมวางจำหน่าย โดยภายในระยะเวลาอีเวนต์จะมีการตีบอสเทรัสของโปเกมอนตัวที่กำหนดหรือโปเกมอนที่มีประเภทเทรัส (Tera Types) ที่กำหนดจำนวนมากให้คุณได้เข้าไปท้าทาย

ไปจับ "ลิซาร์ดอนสุดแกร่ง" ในอีเวนต์พิเศษกัน!

เมื่อออกผจญภัยในภูมิภาคพัลเดียไปเรื่อย ๆ ก็อาจจะพบเจอกับผลึก (crystals) สีดำที่มีลักษณะพิเศษแตกต่างจากผลึกของการตีบอสเทรัสทั่วไป ในการตีบอสเทรัสของผลึกสีดำนั้นจะมีโปเกมอนที่แข็งแกร่งกว่าการตีบอสเทรัสทั่วไป เมื่อสามารถจัดการโปเกมอนเหล่านั้นลงได้ก็จะได้รับรางวัลชั้นเลิศ โดย "ลิซาร์ดอนสุดแกร่ง" จะปรากฏตัวในการตีบอสเทรัสของผลึกสีดำช่วงวันที่ 2 ธันวาคม ถึงวันที่ 5 ธันวาคม และช่วงวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 19 ธันวาคม

p05_1_blackCrystal.JPG p06_1_mightiestCharizard.JPG

อีเวนต์ตีบอสเทรัส (Tera Raid Battles) อีเวนต์ที่คุณจะสามารถพบเจอประเภทเทรัส (Tera Types) หรือโปเกมอนที่กำหนดได้ง่ายขึ้น

จะมีการจัดอีเวนต์ตีบอสเทรัส (Tera Raid Battle) ซึ่งเป็นอีเวนต์แบบเฉพาะช่วงขึ้นตามลำดับหลังจากที่เกมวางจำหน่าย โดยภายในอีเวนต์จะมีโปเกมอนที่กำหนดปรากฏตัวให้พบเจอได้ง่ายขึ้น หรือมีโปเกมอนที่มีประเภทเทรัส (Tera Types) ที่กำหนดปรากฏตัวเป็นจำนวนมาก ผลึก (crystals) ของอีเวนต์ตีบอสเทรัส จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับผลึกทั่วไป แต่จะมีออร่าพิเศษแผ่ออกมา

p07_1_teraRaidCrystal.JPG

ประกาศจัดอีเวนต์ตีบอสเทรัส (Tera Raid Battles) "ไฮไลต์: อีวุย"!

ในอีเวนต์ครั้งที่ 1 นี้พบกับ "ไฮไลต์: อีวุย" ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน ในช่วงระยะเวลานี้จะมีอีวุยปรากฏตัวให้เห็นในตีบอสเทรัส (Tera Raid Battle) มากขึ้น อีกทั้งยังมีประเภทเทรัส (Tera Types) แตกต่างกันไปอีกด้วย ดังนั้นมาร่วมมือกับครอบครัว เพื่อน หรือเทรนเนอร์จากทั่วโลกจัดการอีวุยที่จะสามารถวิวัฒนาการเป็นโปเกมอนประเภทต่าง ๆ เพื่อจับอีวุยที่มีประเภทเทรัส (Tera Types) ที่คุณต้องการมาให้ได้! 

p07_4_evee_fire.JPG p07_5_evee_water.JPG p07_3_evee_grass.JPG

คอลเลคเรย์ (Gimmighoul)" โปเกมอนที่ถูกค้นพบใหม่!

คอลเลคเรย์ (Gimmighoul) ฟอร์มกล่อง (Chest Form) มีรูปร่างภายนอกเหมือนกับกล่องสมบัติ ทำให้ดูเผิน ๆ แล้วไม่นึกว่าเป็นโปเกมอน เหมือนว่ามันจะหลบซ่อนอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ในภูมิภาคพัลเดีย และคอยดักซุ่มรอคนผ่านไปมาอยู่

Gimmighoul (Chest Form).JPG

คอลเลคเรย์ (Gimmighoul) (ฟอร์มกล่อง (Chest Form))

ชนิด: โปเกมอนกล่องสมบัติ (Coin Chest Pokémon)

ประเภท: ผี

ส่วนสูง: 0.3 m

น้ำหนัก: 5.0 kg

ความสามารถ: ตื่นกลัว

คอลเลคเรย์ (Gimmighoul) (ฟอร์มเดินเท้า (Roaming Form))

ดูเหมือนว่าคอลเลคเรย์ (Gimmighoul) จะมีอีกร่างที่เรียกว่า ฟอร์มเดินเท้า (Roaming Form) อยู่ด้วย คอลเลคเรย์ ฟอร์มเดินเท้า นี้จะไม่ซ่อนตัวอยู่ในกล่องสมบัติ แต่จะหลบซ่อนตัวตามสถานที่ต่าง ๆ ในภูมิภาคพัลเดีย คอลเลคเรย์ ฟอร์มเดินเท้า มีขนาดตัวที่เล็กและคอยแบกเหรียญหนึ่งเหรียญเอาไว้บนหลัง ดูเหมือนว่าพอมีคนมาใกล้ ๆ มันก็จะรีบหนีไปทันที จนน่าจะยังไม่มีเทรนเนอร์คนไหนในภูมิภาคพัลเดียที่สามารถจับตัวมันได้เลย