Biz news

PTT Station และ FIT Auto ร่วมกับ กรมควบคุมมลพิษลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก



กรุงเทพฯ-นายณัฐพล ชูจิตารมย์ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์และการตลาดค้าปลีกน้ำมัน และนายสมสฤษฎิ์ตรีประเสริฐสุข ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจบริการยานยนต์ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)(โออาร์) พร้อมด้วย นายวโรภาส กิมชูวาณิช ผู้จัดการฝ่ายพาณิชยกิจ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอลจำกัด (มหาชน) ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษในการป้องกันและควบคุมปัญหามลพิษฝุ่นละอองจากภาคคมนาคมขนส่ง รวมถึงปรากฏการณ์เอลนีโญที่ส่งผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศที่เอื้อต่อการเกิดปัญหาฝุ่น PM 2.5ให้เกิดขึ้นเร็วและยาวนานขึ้นซึ่งคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นในช่วงนี้ไปจนถึงเดือน เมษายน 2566

ด้วยความห่วงใยประชาชน โออาร์ ร่วมกับ บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC) บริษัทในกลุ่ม ปตท.โดยให้โรงกลั่นน้ำมันของ GCกลั่นน้ำมันดีเซลหมุนเร็วที่มีคุณภาพสูงและมีค่ากำมะถันต่ำกว่าค่าปกติประมาณ 5 เท่า ใน พีทีที สเตชั่น ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลภาคกลาง ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก รวมกว่า 400 สถานีรวมทั้งกลุ่มลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมหน่วยงานราชการโดยมีปริมาณการจ่ายน้ำมันประมาณ 40 ล้านลิตรต่อเดือนตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 จนถึงเดือนเมษายน 2566อีกทั้งยังส่งเสริมการจำหน่ายน้ำมันพรีเมียม ดีเซล (มาตรฐานยูโร 5)โดยมีการจำหน่ายน้ำมัน Super Power Diesel B7ซึ่งเป็นน้ำมันเกรดพรีเมียมสูตรที่ดีที่สุดจาก พีทีที สเตชั่นซึ่งมีกำมะถันต่ำ และมีคุณสมบัติต่างจากน้ำมันสูตรปกติคือ แรงและคุ้มค่ากว่า ปัจจุบันมีจำหน่ายใน พีทีที สเตชั่น กว่า 1,200สถานีบริการทั่วประเทศ

ด้าน ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ“FIT Auto TUNE UP”เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนนำรถยนต์เข้าตรวจเช็ก 35 รายการเติมลมยางไนโตรเจน และเช็ดฆ่าเชื้อ Covid-19 (มูลค่ารวม 400 บาท)ฟรี! พร้อมรับส่วนลดสินค้าและบริการต่างๆ อาทิ ส่วนลด 100 บาทเมื่อซื้อน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100%* ขนาด 4 ลิตรขึ้นไปเฉพาะรุ่นที่กำหนด ส่วนลด 10% สำหรับกรองอากาศ ยี่ห้อ FIT Autoกรองแอร์ PM 2.5 ยี่ห้อ Denso และ Artech พร้อมส่วนลด 200บาท/คัน สำหรับการล้างแอร์ด้วยกล้อง Microcamเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชนรวมถึงช่วยป้องกันและลดการเกิดฝุ่น PM 2.5 ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม2565 - 30 เมษายน 2566 โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1365 Contact Centerหรือจองบริการได้ที่ www.pttfitauto.com และFIT Auto MobileApplication สามารถดาวน์โหลดผ่านช่องทางhttps://downloadapp.pttfitauto.com/