Biz news

ห้างเซ็นทรัลเวิลด์เผยห้างฯเปิดตามปกติ แจ้งไฟไหม้ดับได้ใน10นาทีไร้บาดเจ็บ-ตาย



กรุงเทพฯ-ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ออกโรงชี้แจงแล้ว เพลิงใหม่ใช้เวลาดับได้ภายใน 10 นาที ยืนยันห้างฯยังคงเปิดให้บริการตามปกติ หลังเกิดเหตุระทึกไฟไหม้เร่งอพยพคน อลหม่าน ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดับเพลิง เร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริง

วันที่ 3 ธ.ค.2565 มีรายงานข่าวแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิลด์ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้คนที่มาใช้บริการออกจากพื้นที่โดยเร็ว ทั้งนี้มีภาพแพร่กระจายในโลกออนไลน์เป็นอย่างมากจากข้อมูลเบื้องต้นพบเพลิงไหม้ที่ชั้น 2 ของห้าง ขณะนี้ประชาชนที่มาเดินเที่ยวในห้าง ต่างถูกอพยพลงบันไดหนีไฟออกมาหน้าห้างกันอย่างโกลาหล ทางผู้เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบเรื่องนี้

สำหรับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิลด์นั้น เคยถูกไฟไหม้มาแล้ว เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2562 ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย สำหรับเพลิงไหม้ในวันนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

อย่างไรก็ตามทางห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลได้ออกมาชี้แจ้ง จากกรณีที่มีประกายไฟในศูนย์การค้าเมื่อเวลาประมาณ 16.10น. ที่ผ่านมา ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ได้ควบคุมสถานการณ์เป็นที่เรียบร้อยภายใน 10 นาที และกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด และกำลังระบายควันโดยเร็วที่สุด

ศูนย์การค้ายังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยโซนที่เกี่ยวข้องปิดบริการเพียงบางส่วน ขออภัยในความไม่สะดวก และหากมีความคืบหน้าทางศูนย์ฯจะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

https://twitter.com/Gonghive24