Biz news

อโกด้ามอบรางวัลGold Circle Awards  สุดยอดที่พักทั่วโลก'ไทย-ไต้หวัน-ญี่ปุ่น'



อโกด้า ประกาศมอบรางวัล Gold Circle Awards ให้สุดยอดที่พักทั่วโลก ไทย ไต้หวัน และญี่ปุ่นติด 3 อันดับแรกประเทศที่มีที่พักที่ได้รางวัลเยอะที่สุด

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย-9 ธันวาคม พ.ศ. 2565-อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลกสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว ประกาศมอบรางวัล Agoda Gold Circle Awards (GCA) ประจำปี ครั้งที่ 14 ให้ที่พักมากกว่า 2,000 แห่ง ใน 41 ประเทศ/เขตปกครองตนเองทั่วโลก โดยปีนี้เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่ไทยยังคงครองอันดับ 1 ประเทศที่มีที่พักที่ได้รางวัลเยอะที่สุด ตามมาด้วยไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย สหรัฐอเมริกา อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดีย และเวียดนามตามอันดับ ทั้งนี้ปีนี้ยังเป็นปีแรกที่อินเดียเลื่อนขึ้นมาอยู่ใน 10 อันดับแรก

นอกจากนี้ จีนยังครองอันดับ 1 ประเทศที่มีจำนวนที่พักที่ได้รางวัลนี้ 4 ปี ติดต่อกันเยอะที่สุด ตามมาด้วยฟิลิปปินส์ ไทย ญี่ปุ่น ไต้หวัน มัลดีฟส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย และเกาหลีใต้

ทุก ๆ ปี อโกด้าจะมอบรางวัลให้ที่พักที่ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นหนึ่งในที่พักชั้นเลิศ ซึ่งมอบความคุ้มค่า ราคา บริการ และความยืดหยุ่นให้ผู้เข้าพักอย่างดีที่สุดได้ ที่พักเหล่านี้ทำงานกับอโกด้าอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาตัวเองให้ตามทันการเปลี่ยนแปลง พร้อมสำหรับโอกาสที่เข้ามา รวมถึงสร้างมาตรฐานใหม่ให้ตัวเอง และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วย

คุณลิยานา จามิล, รองประธานฝ่ายบริการสำหรับพาร์ทเนอร์, อโกด้า กล่าวว่า “ทุก ๆ ปีรางวัล Gold Circle Awards เปิดโอกาสให้อโกด้าได้ยกย่องพันธมิตรที่พัฒนาการบริการและการต้อนรับ รวมถึงช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไปข้างหน้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ในปีที่ 14 นี้ รางวัล Gold Circle Awards ก็ยังคงช่วยให้ทีมงานของอโกด้าทั่วโลกประเมินความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรม สร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีขึ้น และยกระดับเทคนิควิธีการต่าง ๆ ในด้านนวัตกรรมของเราได้อย่างดี”

ที่พักที่ได้รางวัลจะปรากฏบน แลนดิ้งเพจ (landing page) เฉพาะของอโกด้า (http://www.agoda.com/goldcircleaward, นักเดินทางท่องเที่ยวสามารถจองได้ตั้งแต่วันที่ 1-31 ธันวาคม พ.ศ. 2565) และได้สัญลักษณ์ Gold Circle Award แบบดิจิทัล พร้อมด้วยเครดิต Agoda Growth Express (AGX) ซึ่งเป็นเครดิตพิเศษเพื่อใช้ส่งเสริมการตลาดบนเว็บไซต์ Agoda.com ยิ่งไปกว่านั้นอโกด้ายังร่วมมือกับ World Wide Fund for Nature (WWF) บริจาคเพื่อการปลูกต้นไม้ 5,000 ต้น ในนามของที่พักทั้งหมดที่ได้รางวัล GCA นี่เป็นการต่อยอดแนวคิดที่เริ่มต้นเมื่อ 2 ปี ที่แล้วเพื่อแทนการให้ของขวัญที่เป็นพลาสติก รวมถึงสร้างความตระหนักในปัญหาสิ่งแวดล้อม

10 อันดับ ประเทศที่มีที่พักที่ได้รางวัลเยอะที่สุด:

  1. ไทย – 246 แห่ง
  2. ไต้หวัน – 209 แห่ง
  3. ญี่ปุ่น – 198 แห่ง
  4. เกาหลีใต้ – 186 แห่ง
  5. มาเลเซีย – 174 แห่ง
  6. สหรัฐอเมริกา – 154 แห่ง
  7. อินโดนีเซีย – 123 แห่ง
  8. ฟิลิปปินส์ – 107 แห่ง
  9. อินเดีย – 95 แห่ง
  10. เวียดนาม – 90 แห่ง