Authority & Harm

มือลั่นไกส่องเพื่อนดับกลางป่ายังล่องหน ขณะจนท.ประสานญาติพามอบตัว



ฉะเชิงเทรา-มือลั่นไก ส่องกระสุนปืนใส่เพื่อนขณะชวนกันออกไปล่าสัตว์ป่า ระหว่างกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ยังล่องหน ด้าน จนท.ประสานญาติขอให้พาเข้ามามอบตัว พร้อมส่งกำลังชุดสืบสวนจาก 2 โรงพักตามประกบควานหาแต่ยังไร้วี่แวว ส่วนศพถูกนำส่งไปผ่าหาหัวกระสุนปืนออกตามกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐานยังที่ มศว.นครนายก

วันที่ 2 ม.ค.66 เวลา 13.10 น. พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผกก. สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงกรณี เกิดเหตุยิงกันเสียชีวิตในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว) เขตพื้นที่ ม.22 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ (1 ม.ค.66) ก่อนนำศพออกมาจากป่าได้เมื่อช่วงก่อนรุ่งเช้าของวันนี้ที่ผ่านมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้นว่า

ล่าสุดยังคงตามหาตัว นายเด (ไม่ทราบชื่อจริง) ผู้ก่อเหตุลั่นกระสุนปืนใส่นายโยธิน มณีชัย อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 267 ม.15 (บ้านนายาว) ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อนบ้านที่ออกไปล่าสัตว์ป่าด้วยกันไม่พบ โดยได้หายตัวไปหลังจากนำพาผู้นำชุมชนเข้าไปจนถึงจุดเกิดเหตุแล้วได้หลบหนี โดยล่าสุดได้จัดกำลังฝ่ายสืบสวนจาก 2 โรงพัก ทั้ง สภ.สนามชัยเขต และ สภ.ท่าตะเกียบ ร่วมกันทำงานติดตามหาตัว และเข้าไปเฝ้าติดตามยังที่บ้านพักแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่พบตัว

ขณะนี้จึงได้ประสานต่อทางญาติของผู้ก่อเหตุไว้แล้ว โดยขอให้พาเข้ามามอบตัวต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีผู้เป็นพี่ชายได้รับปากต่อทางเจ้าหน้าที่ไว้แล้ว ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุมาทำการสอบสวนปากคำดำเนินคดีในไม่ช้านี้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทั้งสองเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และเป็นเพื่อนวัยคราวเดียวกัน ได้ชักชวนกันออกไปหาล่าสัตว์ป่า ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน 

โดยระหว่างเกิดเหตุทั้งสองฝ่ายอาจจะออกหาล่าสัตว์อยู่กันคนละด้าน หรือฝั่งตรงข้ามกัน และเมื่อมีสัตว์ป่าวิ่งผ่านมาในช่วงระหว่างกลาง จึงทำให้ทั้งสองฝ่ายต่างลั่นไกปืนเพื่อยิงสัตว์ใส่กัน เนื่องจากพบบาดแผลที่มีรอยของรูกระสุนเจาะเข้าที่บริเวณด้านหน้าท้อง จนทำให้อีกฝ่ายเสียชีวิตดังกล่าว โดยในขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นปืนชนิดใด

ส่วนศพที่ได้ลำเลียงออกมาจากเขตผืนป่า 5 จังหวัดแล้วเมื่อคืนนี้ ได้ส่งไปยังที่ รพ.ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพฯ (มศว.องครักษ์) จ.นครนายก เพื่อผ่านำหัวกระสุนปืนออกมา เนื่องจากเกินขีดความสามารถของทาง รพ.ท่าตะเกียบ ที่จะทำการผ่านำหัวกระสุนออกมาได้ พ.ต.อ.วรานนท์ กล่าว

สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา