Authority & Harm

ว่าที่รต.วัย30สุดเซ็งพาครอบครัวไปเที่ยว กลับมาเจอกระสุนปืนยิงใส่บ้าน 



กรุงเทพฯ-ว่าที่ร้อยตรี สุดเซ็งพาครอบครัวออกเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อฉลองปีใหม่กลับมาบ้านเจอกระจกแตกนึกว่าเด็กมายิงเล่น แต่พอเปิดบ้านเข้าๆไปตรวจสอบพบหัวกระสุนปริศนาตกอยู่ในบ้าน คาดมีการยิงฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ของชาวบ้าน ตำรวจเร่งตรวจสอบหาต้นตอนำตัวมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป 

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2565 ที่จังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ. อุทิศ  เหล่าหา พนักงานสอบสวน (ร้อยเวรฯ) สภ.บางเลน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนว่าบ้านมีร่องลอยรูกระสุนปืนหลายจุดภายในบ้าน จึงราบงานผู้บังคับบัญชาพร้อมรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมสายตรวจตำบล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวในโครงการบ้านสวนหนองแฟบ  เลขที่ 187/17 หมู่ 13 ต.บางปลา อ.บางเลน จ.นครปฐม  โดนยอยู่ริมถนนบางเลน-ดอนตูม เลยโรงงานยาง ดีสโตล ไปเล็กน้อย ได้พบกับผู้แจ้งคือ ว่าที่ ร.ต.พรศธร ธงไชย  อายุ 30 ปี ซึ่งได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุพบกระจกหน้าบ้านแตกเป็นรู และทะลุไปที่ตู้ไม้ทะลุ ไปชนกำแพงปูนและมีหัวกระสุนตกอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ว่าที่ ร.ต.พรศธร  ธงไชย เล่าว่า ตนเองพร้อมครอบครัวไปเที่ยวปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2565 และได้เดินมาถึงบ้านวันนี้เมื่อเข้าบ้านมาเมื่อวันวันที่ 1 มกราคม 2566เวลาประมาณ 02.00 น.พอมาถึงจอดรถและจะเปิดประตูเข้าบ้านลูกชายสังเกตุเห็นกระจกบ้านแตกส่วนตนเองคิดว่าคงมีเด็กๆมาเล่นยิงหนังสติกยิงนกส่วนตนเองก็ยังไม่คิดอะไรและก็ได้ขนสิ่งของในรถลงเพื่อนำเข้าไปในบ้านของตนเอง และรีบเปิดประตูเข้าไปดูในบ้านและก็ทะลุเข้าไปในตู้ไม้และทะลุไปในกำแพงและเห็นกระสุนปืนตกอยู่ก็เลยโทรแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

“ในส่วนผมไม่เคยมีเรื่องกับใครและไม่มีศรัตรูที่ไหนซึ่งคาดว่าอาจจะมีการเลี้ยงฉลองปีใหม่อาจจะมีการใช้อาวุธปืนยิงฉลองปีใหม่และก็ถือว่าเป็นความโชคดีของเราที่ไม่มีใครอยู่ในบ้านถ้ามีใครอยู่ในบ้านอาจจะได้รับบาดเจ็บหรือซวยอาจถึงแก่ชีวิตก็เป็นได้เพราะวิถีกระสุนยิงมาแนวนอน ซึ่งอยากเตือนว่าการยิงปืนขึ้นฟ้าอันตรายมากสามารถฆ่าคนได้” ว่าที่ ร.ต.พรศธร กล่าว 

โดยทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเก็บกระสุนปืนเพื่อตรวจสอบหาเจ้าของปืนกระบอกดังกล่าวมาตรวจสอบเพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป