Authority & Harm

คืบหน้ากรณีช้างป่าอ่างฤาไนบุกกบินทร์ฯ  จนท.ร่วมกำนัน-ผญบ.รีบผลักดันคืนป่า



ปราจีนบุรี -วันนี้ 2ม.ค.66  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา ข้ามพื้นที่    ออกมาหากินในพื้นที่ ต.กบินทร  อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจาก  ก่อนหน้านี้  ข้ามมาที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี  

ซึ่งในช่วงเมื่อเช้าที่ผ่านมาช้างป่าตัวดังกล่าว ได้พังกำแพงรั้วบ้าน   นางสมใจ แมคคอย เลขที่ 1/3 ม.8 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 

ต่อจากนั้นได้เดินลัดเลาะป่ายางพาราข้ามมาพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.กบินทร์ และทางกำแพงรั้วบ้านของนายสันติ เหล่าหะหลินนุรักษ์ ชาวบ้านหมู่ที่ 2 และได้หลบเข้ามาอยู่ชายทุ่งรกร้าง  ตามที่ได้นำเสนอรายละเอียดไปแล้วก่อนหน้านี้ นั้น

คืบหน้าต่อมาในช่วงบ่าย  ที่ผ่านมานี้  ชุดผลักดันช้างป่าเขาอ่างฤาไน 10นาย  ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าเขานางจีน จำนวน 6นาย  ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 และ หมู่ที่ 2  ลงพื้นที่ ทำการแกะรอยช้างป่า  เพื่อที่จะทำการผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน 

กระทั่งช่วงเย็นเวลา 17.30 น.เจ้าหน้าที่ได้ทำการผลักดันช้างป่าตัวดังกล่าว   ออกจากบริเวณดังกล่าวข้ามมาฝั่งหมู่ที่ 8 

โดยขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทำการแกะรอยช้างป่าตัวดังกล่าว เพื่อที่จะผลักดันช้างป่าออกจากเขตชุมชนกลับถิ่นหากินเดิมที่มาจากในเขตพื้นที่เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี  และ  จะทำการผลักดันกลับคืนที่อยู่เดิมในเขตพื้นที่เขาอ่างฤาไนแปดริ้วหรือ จ.ฉะเชิงเทรา  ต่อไป

มานิตย์  สนับบุญ /  ปราจีนบุรี