Authority & Harm

'ตำรวจเพชรบูรณ์'ปล่อยแถวตรวจเข้ม!! สถานบริการเนื่องในวันปีใหม่2566



เพชรบูรณ์-วันนี้ 1 ม.ค.66 เวลา 23.00 น. นายชัชวาล  เบญจสิริวงศ์ รอง ผวจ.เพชรบูรณ์ ร่วมกับ พ.ต.อ.รณฤทธิ์  สุธาพจน์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนายชัยสิทธิ์  ชัยสัมฤทธิ์ผล ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ ,ปภ.จังหวัดเพชรบูรณ์ ,พม.จังหวัดเพชรบูรณ์ ปล่อยแถวกำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ,ฝ่ายปกครอง กว่า 100 นาย เพื่อปฏิบัติภารกิจออกตรวจสถานบันเทิงย่านสระกลางเมือง สถานบริการในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์พร้อมเน้นย้ำมาตรการจัดระเบียบสังคม การเปิด-ปิดสถานบริการเกินเวลาที่กำหนด หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการตามกฎหมาย และตั้งด่านตรวจ-ด่านเมา กวดขันจับกุมเพื่อความปลอดภัยเนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2566

นายชัชวาล  เบญจสิริวงศ์ รอง ผวจ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่าในการลงพื้นที่ค่ำคืนนี้เป็นการตรวจเรื่องสถานประกอบการผับ บาร์ คาราโอเกะ รวมถึงการตรวจเรื่องสิ่งผิดกฎหมาย ในเรื่องของการจัดระเบียบสังคมและสิ่งสำคัญที่สุดก็คือการกำหนดเวลาปิด – เปิด ก็ได้มีการสั่งการให้สถานประกอบการ สถานบริการปิดในเวลา 24.00 น.วันนี้ได้มากำชับและมาดูความเป็นระเบียบเรียบร้อยโดยเน้นการตรวจสอบเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ไม่ให้เข้าไปใช้บริการโดยเด็ดขาด 

ทางด้าน พ.ต.อ.รณฤทธิ์  สุธาพจน์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่าในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ปีนี้มีพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาจากจังหวัดต่างๆ บางท่านอาจจะดื่มสุราแล้วขับขี่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ทำให้เกิดอุบัติเหตุ จนเป็นอันตรายร้ายแรงต่อชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่นได้ สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ได้มีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีการจับกุมผู้กระทำความผิดฝ่าฝืนกฎหมายอย่างเข้มข้นและป้องปรามการก่อเหตุอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ 2566 

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกคนจึงอยากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนว่าการขับขี่รถขณะเมาสุราเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดอุบัติเหตุ จนเป็นอันตรายต่อตนเองและผู้อื่นได้ บางครั้งอาจร้ายแรงถึงขึ้นเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีความผิดตามกฎหมายอีกด้วย

ศุภเดช  คำพุฒ/สมชาย  คำพุฒ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์