Authority & Harm

สาวเมียนมาลูกจ้างรีสอร์ทดังผลัดตกสระน้ำจมน้ำดับ



กาญจนบุรี-อนาถ สาวเมียนมาลูกจ้างรีสอร์ทดัง จ.กาญจนบุรี ผลัดตกสระน้ำจมน้ำดับ ขณะเดินจะไปยกคัทเอาท์เครื่องสูบน้ำสูบน้ำเข้าสวนฝรั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น.ของวันที่ 20 ม.ค.66 ร.ต.ท.นวพล  กาญจนสาธิต รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจประจำจุดบริการประชาชน ต.บ้านเก่า ว่าเกิดเหตุมีผู้หญิงผลัดตกสระน้ำจมน้ำเสียชีวิตเสียชีวิต เหตุเกิดที่แพลอยน้ำหลังรีสอร์ทชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่หมู่ 8 บ้านตอไม้แดง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมเกียรติ  โฉมฉาย ผกก สภ.เมืองกาญจนบุรี ทราบเรื่อง

จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ พบว่า จุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ รถ น.เขต 02 ประจำสำนักงานใหญ่ และจุดรอรับเหตุ ต.บ้านเก่า ได้ช่วยกันทำ CPR ช่วยชีวิตหญิงสาวที่เสียชีวิตรายนี้ ทราบว่า เป็นคนงานของรีสอร์ท ชื่อนางเจียม ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 53 ปี หลังญาติๆ ได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากสระน้ำ เนื่องจากพบว่า สัญญาณชีพของนางเจียมหญิงเมียนมาอ่อนมาก แต่ในที่สุดก็เสียชีวิตลงอย่างน่าสงสาร

    

ส่วนสาเหตุที่นางเจียมผู้ตาย เดินจะไปยกคัทเอาท์เครื่องสูบน้ำ ขณะที่กำลังเดิน คาดว่า ผู้ตายคงก้าวเท้าพลาด ผลัดตกลงไปสระน้ำ ซึ่งผู้ตายไหว้น้ำไม่เป็น จึงจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ตรวจสอบตามร่างกายไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย สอบถามบรรดาญาติไม่มีใครติดใจสงสัย จึงมอบร่างให้ญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

สนั่น / กาญจนบุรี