Authority & Harm

ลูกติดยาจุดไฟเผามอดทั้งหลัง



ลพบุรี-ลูกเกิดติดยาอาการประสาท ใช้ให้แม่ไปหาข้าวให้กินไม่ตอบกลับให้ไปหากินเองงานการก็ไม่ทำ  ลูกจุดไฟเผามอดทั้งหลังพี่ชายซึ่งเป็นโปลิโอนอนอยู่ในบ้านชาวบ้านวิ่งเข้ามาช่วยได้ทันรอดชีวิต

เมื่อเวลา 13.10 น.วันที่ 21 ม.ค.66 ร.ต.อ.วีระพันธ์  ชื่นชม  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่บริเวณถนนสีดา ต.ป่าตาล อ.เมืองลพบุรี โดยที่เกิดเหตุ เพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 8 ถ.สีดา ต.ป่าตาล อ.เมืองลพบุรี เป็นบ้านชั้นเดียว เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง และติดกันมีร้านขายของมินิมาร์ท  และมีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกันอีกหลายหลัง จึงขอรถดับเพลิง ของเทศบาลเมืองลพบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง  และ อปท.ใกล้เคียงจำนวน 6 คันมาทำการดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ ไม่ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง

ในขณะเดียวกัน ชาวบ้านได้จับตัวชายคนหนึ่งไว้ ทราบชื่อต่อมาชื่อนายอเนชา ชเลงศักดิ์ อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นคนจุดไฟเผา โดยบอกว่าตนเองทะเลาะกับแม่ และได้นำเสื้อผ้าออกมาเผา แต่ไฟได้ลุกลาม ไปติดกับตัวบ้าน ซึ่งมีของเก่าที่เก็บไว้เพื่อจะนำไปขาย ทำให้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนางนิภาพร ชเลงศักดิ์ อายุ 47 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ตนเองได้ทะเลาะกับลูกชายคนที่จุดไฟเผา เรื่องที่นายอเนชา ไ ใช้ให้ต้นหาข้าวให้กินแต่ตนไม่ว่างกำลังคัดแยกขยะจึงบอกให้ไปช่วยเหลือตัวเอง จากนั้นได้เกิดการทะเลาะกันขึ้น ตนก็ไม่รู้ว่าลูกชายจะไปเผาบ้าน

ลูกชายตนเองนั้น ประวัติเคยติดยาเสพติด และเป็นโรค าการ โมโหจัดและฉุนเฉียวมากงานการไม่ ช่วยทำงาน ไม่ทำอะไร ซึ่งแต่ก่อนก็ติดยาเสพติด ตอนเกิดเหตุตนเองอยู่หน้าบ้านกำลังคัดแยกของเก่า เพื่อที่จะนำไปขาย ได้ยินนายอเนชา ตระโกนบอกว่ามึงตายกันให้หมด จึงมองมาที่บ้านเห็นควันไฟ ชาวบ้านจึงวิ่งเข้าไปในบ้าน และไปอุ้มลูกชาย อายุ 21 ปี ที่พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ออกมาได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่เพลิงจะลุกลามไหม้บ้านวอดไปทั้งหลังดังกล่าว  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ตร.ก็ได้นำตัว นายอเนชา ผู้ก่อเหตุไปสอบสวนดำเนินการต่อไป ค่าเสียหายประมาณ 1 แสนบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจแนะนำตัวไปสอบปากคำ  สภ.เมืองลพบุรีเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทวีศักดิ์ / ลพบุรี