Authority & Harm

ชุมชนใกล้ตลาดชุกโดนหวิดเป็นทะเลเพลิง



กาญจนบุรี-ชุมชนใกล้ตลาดชุกโดน กาญจน์ หวิดเป็นทะเลเพลิงรับตรุษจีน เดชะบุญรถดับเพลิงเทศบาลเมืองฉีดน้ำดับทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่  21 มกราคม 2566 นายอุทัย  ขันทอง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านประชาชนในพื้นที่บ้านชุกโดน ถนนไชยชุมพล เทศบาลเมืองกาญจนบุรี ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

    

จึงพร้อมด้วยนายสมทรง  ศรีสวัสดิ์ ผู้ช่วยหัวหน้า ปภ.จังหวัดกาญจนบุรี เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ที่เกิดเหตุเป็นบ้านตึกแถว 2 ชั้น เลขที่ 15/30 ตั้งอยู่ในซอยชุมชนจีรวรรณรำไพ เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองกาญจนบุรี และรถบรรทุกน้ำ กำลังดำเนินการฉีดน้ำดังเพลิงภายในบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ร่วมด้วยช่วยกันฉีดน้ำดับไฟเพื่อไม่ให้เปลวเพลิงลุกไหม้ขยายวงกว้าง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีบ้านเรือนประชาชนเป็นจำนวนมาก จนในที่สุดเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงก็สามารถฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไหม้ครั้งนี้เอาไว้ได้ โดยใช้เวลานานประมาณ 1 ชม.เพลิงจึงสงบ พบว่าต้นเพลิงอยู่ภายในบ้าน บริเวณห้องเก็บของ

    

จากการสอบถามทราบว่า เจ้าของบ้านคือ นายภัทรพล สุขกุล เจ้าของบ้านทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านที่ใช้เก็บ คาดว่าสาเหตุน่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  เบื้องต้นเทศบาลเมืองกาญจนบุรีได้เข้าดำเนินการดับเพลิงจนเสร็จเรียบร้อย พบว่านายนพ(นามสมมุติ) พักอาศัยอยู่ที่ชั้นล่างได้สำลักควันไฟ จนมีอาการหายใจติดขัด จึงได้ประสานไปมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ นำตัวส่ง รพ.พหลพลพยุหเสนา

    

ในด้านการให้ความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้แจ้งเจ้าบ้านให้ยื่นคำร้อง ณ สำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ในวันจันทร์ที่ 23 ม.ค. 65 เพื่อที่ทางเทศบาลฯ จักได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจความเสียหาย และจัดประชุมเพื่อให้ความช่วยเหลือ ต่อไป

สนั่น / กาญจนบุรี