In Global

ประชุมสุดยอดแบรนด์โลกโม่กานซาน เตรียมเปิดตัวในเจ้อเจียง10-12พ.ค.นี้



ปักกิ่ง, 13 มี.ค. (ซินหัว) - เมื่อวันเสาร์ (11 มี.ค.) มีการเผยข้อมูลในงานแถลงข่าว ณ กรุงปักกิ่ง ว่าจะมีการจัดการประชุมสุดยอดแบรนด์โลกโม่กานซาน (World Brand Moganshan Summit Moganshan) ประจำปี 2023 ขึ้น ที่อำเภอเต๋อชิง เมืองหูโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน ภายใต้หัวข้อ “สื่อสารกับโลก เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่า" (Dialogue with the world, create a better future) ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค. นี้

การประชุมสุดยอดนี้รวมถึงกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง เป็นการริเริ่มขึ้นจัดร่วมกันโดยสำนักข่าวซินหัว สภาส่งเสริมการพัฒนาแบรนด์สินค้าแห่งจีน (China Council for Brand Development : CCBD) และหน่วยงานท้องถิ่นของมณฑลเจ้อเจียง เมืองหูโจว และอำเภอเต๋อชิง เพื่อส่งเสริมการพัฒนาแบรนด์จีนผ่านการพูดคุยอย่างรอบด้านเกี่ยวกับการพัฒนาแบรนด์จีนในทั่วโลก ทั้งในแง่ของรูปแบบที่เกิดขึ้นในอดีต สถานการณ์ปัจจุบัน และแนวโน้มในอนาคต โดยระหว่างพิธีเปิดตัวเมื่อวันศุกร์ (10 ก.พ) ได้มีการเผยแผนงานของการประชุมสุดยอดแบรนด์โลกโม่กานซานปีนี้ 

การประชุมนี้จะจัดขึ้นพร้อมกับการประชุมคู่ขนานที่มีหัวข้อหลายสิบรายการ อาทิ การพัฒนาของแบรนด์ทรงอิทธิพล 500 อันดับแรกของโลก อิทธิพลของแบรนด์เจ้อเจียงในทั่วโลก การสร้างแบรนด์ภายใต้โครงการหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง (BRI) และอื่นๆ ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ เช่น การแสดงโดรน การแสดงแสงสี นิทรรศการความสำเร็จในรอบ 10 ปี ของโครงการหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง และการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการ เป็นต้น

ผู้เข้าร่วมงานคาดว่าจะเป็นตัวแทนจากองค์กรในประเทศและต่างประเทศ หน่วยงานท้องถิ่น และสถาบันการศึกษาระดับโลกรวมมากกว่า 2,000 คน ที่ โดยงานจะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมนานาชาติเต๋อชิง ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่จัดการประชุมด้านข้อมูลภูมิสารสนเทศระดับโลก

ตำบลเต๋อชิงตั้งอยู่ที่พื้นที่ตอนในของพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี โดดเด่นด้านการส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เห็นได้จากความต่างของรายได้ระหว่างคนเมืองกับชนบทที่ลดลงต่อเนื่อง

ในปี 2021 ชื่อเมืองเต๋อชิงได้กลายเป็นแบรนด์ระดับอำเภอแห่งแรกของจีนที่ได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์ในโครงการแบรนด์ระดับชาติของสำนักข่าวซินหัว โดยมีการจัดตั้งห้องปฏิบัติการสำหรับการสร้างแบรนด์ของเมืองเต๋อชิงเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่การประชุมในปีนี้ก็จะนำโอกาสใหม่ๆ มาสู่เต๋อชิง

เจิ้งจื้อโซ่ว รองประธานและเลขาธิการสภาส่งเสริมการพัฒนาแบรนด์สินค้าแห่งจีนกล่าวว่า ไม่กี่ปีที่ผ่านมา สภาฯ ได้ทำงานร่วมกับสำนักข่าวซินหัวเพื่อส่งเสริมการพัฒนาแบรนด์จีน และจะยังคงทำงานร่วมกับซินหัวและองค์กรอื่นๆ เพื่อเผยแพร่ผลการประเมินแบรนด์จีนประจำปี 2023 และจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องต่อไป
------------------------------
(เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/344657_20230313 , https://en.imsilkroad.com/p/333160.html)
------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(วิดีโอประชาสัมพันธ์การประชุมสุดยอดแบรนด์โลกโม่กานซาน (World Brand Moganshan Summit Moganshan) ประจำปี 2023)
(พิธีเปิดตัวการประชุมสุดยอดแบรนด์โลกโม่กานซาน ณ งานแถลงข่าว วันที่ 10 มี.ค. 2023)