In Global

สองบริษัทจีนจับมือกันส่งเสริมการพัฒนา ‘อีคอมเมิร์ซเส้นทางสายไหม’



ปักกิ่ง, 14 มี.ค. (ซินหัว) - เมื่อไม่นานนี้ บริษัท เจ้อเจียง ไชน่า คอมโมดิตีส์ ซิตี กรุ๊ป จำกัด (Commodities City) และบริษัท เขตการค้าเสรีเซี่ยงไฮ้ ไว่เกาเฉียว กรุ๊ป จำกัด (Waigaoqiao) ได้เซ็นข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เพื่อร่วมส่งเสริมการพัฒนาอีคอมเมิร์ซเส้นทางสายไหม

ทั้งสองบริษัทจะเสริมสร้างจุดแข็งของตนเองภายใต้ความร่วมมือนี้เพื่อสนับสนุนการสร้างการพัฒนารูปแบบใหม่ของจีน ซึ่งมีลักษณะของการทำงานร่วมกันเชิงบวกระหว่างเศรษฐกิจภายในประเทศและระหว่างประเทศ

คอมโมดิตีส์ ซิตี และไว่เกาเฉียว จะมุ่งสร้างระบบบริการห่วงโซ่อุปทานระดับโลก เพื่อบรรลุการพัฒนาเชิงประสานระหว่างการค้าภายในประเทศและระหว่างประเทศ รวมถึงระหว่างธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ด้วยการขยายสมรรถนะการกระจายทรัพยากรและส่งเสริมความเป็นดิจิทัล การปรับแต่งและสร้างความเชี่ยวชาญด้านบริการห่วงโซ่อุปทานในตลาดการค้าระหว่างประเทศ

อนึ่ง คอมโมดิตีส์ ซิตี ได้เร่งการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัล ทำงานร่วมกับหลายฝ่ายจากหลายภาคธุรกิจ เพื่อสร้างระบบนิเวศเศรษฐกิจจริงที่มีตลาดและระบบนิเวศเศรษฐกิจดิจทัลเป็นศูนย์กลาง โดยอิงแพลตฟอร์มสินค้าจีน และแพลตฟอร์มบริการออนไลน์เพื่อการค้าดิจิทัล ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

คอมโมดิตีส์ ซิตี มุ่งเติบโตเป็นผู้ให้บริการรอบด้านเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดเล็ก ขนาดกลาง และรายย่อยภายในประเทศ ผ่านการขยายขอบเขตธุรกิจสู่ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เช่น คลังข้อมูลขนาดใหญ่ การค้านำเข้า คลังสินค้าและโลจิสติกส์ การเงินเพื่อห่วงโซ่อุปทาน การค้าระหว่างประเทศ การจัดการโรงแรม อสังหาริมทรัพย์ นิทรรศการ และการท่องเที่ยว เป็นต้น
------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Yu Huichen -- Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/344962_20230314 , https://en.imsilkroad.com/p/333017.html , https://eng.yidaiyilu.gov.cn/qwyw/rdxw/309351.htm)
------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : การไลฟ์สตรีมมิงแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เมืองอี้อู มณฑลเจ้อเจียงทางจีนตะวันออก วันที่ 8 ก.พ. 2021)