In Bangkok

กทม.เปิดอบรมพัฒนาระบบสารสนเทศ การจัดการงบประมาณฯรับเทคโนโลยี



กรุงเทพฯ-(16 พ.ค. 66) เวลา 09.00 น. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาระบบสารสนเทศการจัดการงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของสํานักงบประมาณกรุงเทพมหานคร โดยมีนางสาวกนกวรรณ เอี่ยมลิ้ม ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ พร้อมผู้บริหารสำนักงบประมาณ ให้การต้อนรับ ณ ห้องกิ่งเพชร ชั้น 3 โรงแรมเอเชีย เขตราชเทวี 

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่ากรุงเทพมหานครเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ซึ่งในการขับเคลื่อนเพื่อพัฒนาให้กรุงเทพมหานครก้าวไปสู่ความเป็นมหานครชั้นนำของเอเชียนั้น การบริหารจัดการงบประมาณเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้กรุงเทพมหานครบรรลุเป้าหมาย จึงจำเป็นที่กรุงเทพมหานครจะต้องมีการบริหารจัดการด้านงบประมาณที่เหมาะสมสำหรับรองรับการพัฒนาในด้านต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานครจึงเป็นหน่วยงานหลักในการจัดทำและพิจารณาคำของบประมาณ การเสนอขออนุมัติ การบริหารงบประมาณ รวมทั้งการติดตามและประเมินผลการใช้จ่ายงบประมาณ ดังนั้น การปฏิบัติงานด้านงบประมาณของข้าราชการกรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับงานด้านงบประมาณ จึงเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะขับเคลื่อนให้กรุงเทพมหานครไปสู่ความเป็นมหานครชั้นนำ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการพัฒนาตนเองให้มีองค์ความรู้ที่หลากหลาย มีความทันสมัยต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงบประมาณจัดการอบรมสัมมนาฯ ในครั้งนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงานด้านการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน ผ่านระบบสารสนเทศฯ ที่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับโครงสร้างงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านงบประมาณของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการปฏิบัติงาน  ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมสัมมนาประกอบด้วย ข้าราชการกรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่สังกัดหน่วยงานในกำกับของกรุงเทพมหานครที่ปฏิบัติงานทางด้านงบประมาณ จำนวน 271 คน แบ่งเป็น 3 หลักสูตร ประกอบด้วย วันที่ 16 พ.ค. 66 แบ่งเป็นหลักสูตรผู้ปฏิบัติงาน จำนวน 153 คน และหลักสูตรผู้ดูแลระบบ จำนวน 6 คน และวันที่ 18 พ.ค. 66 เป็นหลักสูตรสำหรับเจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร จำนวน 112 คน ซึ่งในการอบรมครั้งนี้สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานครได้เชิญเจ้าหน้าที่ผู้พัฒนาระบบสารสนเทศฯ จากบริษัท ไพร์ม โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด มาให้ความรู้ในการใช้งานระบบสารสนเทศฯ ที่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในปัจจุบันอีกด้วย