In Bangkok

'เขตบางรัก'ขอความร่วมมือผู้ค้าที่เอกชน ตรงข้ามเจริญกรุง44ไม่กีดขวางสัญจร



กรุงเทพฯ- เขตบางรักขอความร่วมมือผู้ค้าในพื้นที่เอกชนฝั่งตรงข้ามซอยเจริญกรุง 44 ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร พบรถเข็นขายกาแฟ ตั้งร้านอยู่ใต้ชายคาอาคารบนถนนเจริญกรุง (หน้าปากซอยไม่มีชื่อ) แขวงสีลม เขตบางรัก โดยซอยดังกล่าวเป็นพื้นที่ของเอกชนสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะผู้ที่พักอาศัยในซอยเท่านั้น

นางสาวอัญชนา บุญสุยา ผู้อำนวยการเขตบางรัก กทม.กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนได้รับความเดือดร้อนจากผู้ค้ารถเข็นตั้งวางสิ่งของไม่เป็นระเบียบและกีดขวางทางสัญจรบริเวณปากซอยข้างร้านแว่น ฝั่งตรงข้ามซอยเจริญกรุง 44 เขตบางรักว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าว พบรถเข็นขายกาแฟ ตั้งร้านอยู่ใต้ชายคาอาคารบนถนนเจริญกรุง (หน้าปากซอยไม่มีชื่อ) แขวงสีลม เขตบางรัก โดยซอยดังกล่าวเป็นพื้นที่ของเอกชนสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะผู้ที่พักอาศัยในซอยเท่านั้น สำนักงานเขตฯ จึงได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ค้าให้คำนึงถึงการใช้ประโยชน์ร่วมกัน โดยขอให้จัดระเบียบร้านให้เรียบร้อยและให้เก็บของหลังเลิกจำหน่ายสินค้า เพื่อไม่ให้กีดขวางการสัญจรของผู้พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ กรณีการตั้งวางสิ่งของในซอยเอกชนที่สงวนสิทธิ์การเข้า-ออก สำนักงานเขตฯ ไม่สามารถดำเนินการ หรือบังคับการในอำนาจหน้าที่ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ได้ อย่างไรก็ตาม หากปัญหาดังกล่าวไม่ได้รับการแก้ไขตามที่เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือ จะแนะนำให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป