In Global

เผย‘เครื่องขุดเจาะอุโมงค์จีน’ได้ออกจาก สายผลิตเตรียมส่งมอบให้อิตาลี



ปักกิ่ง, 13 พ.ค. (ซินหัว) - บริษัทซีอาร์อีจี (China Railway Engineering Equipment Group Co., Ltd : CREG) ผู้ผลิตเครื่องขุดเจาะอุโมงค์สัญชาติจีน กล่าวว่าเครื่องขุดเจาะอุโมงค์แบบมีเครื่องป้องกัน (shield tunneling machine) ที่บริษัทผลิตขึ้นเพื่อใช้ในโครงการรถไฟความเร็วสูงในแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ออกจากสายการผลิตแล้ว เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

เครื่องจักรขนาดใหญ่ข้างต้นยาว 135 เมตร หนักกว่า 1,900 ตัน โดยซีอาร์อีจีได้นำหลักการการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ในการผลิตเครื่องจักรนี้ มีการติดตั้งระบบควบคุมอัจฉริยะ ซึ่งช่วยให้เครื่องขุดสามารถปรับการทำงานให้เข้ากับสภาพแวดล้อม และสร้างสมดุลระหว่างประสิทธิภาพการขุดค้นและการใช้พลังงาน นอกจากนี้ยังใช้วิธีการผลิตที่ประหยัดพลังงานและชาญฉลาด ตลอดจนใช้เทคโนโลยีกำจัดฝุ่นขั้นสูงเพื่อลดฝุ่นและเสียงรบกวน

ในวันเดียวกัน เครื่องขุดเจาะอุโมงค์ (TBM) อีกเครื่องที่ผลิตขึ้นสำหรับบริษัทหวยเป่ย ไมนิง กรุ๊ป (Huaibei Mining Group) ก็ออกจากสายการผลิตเช่นกัน หวังข่าย รองผู้จัดการทั่วไปของบริษัทซีอาร์อีจีกล่าวว่า ความสำเร็จของเครื่องขุดเจาะอุโมงค์ทั้งสองถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของบริษัทฯ ในด้านการวิจัยและพัฒนาเครื่องจักรขุดเจาะอุโมงค์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ชาญฉลาดยิ่งขึ้น และมีคุณภาพสูงขึ้น

จวบจนปัจจุบัน บริษัทซีอาร์อีจีได้รับคำสั่งซื้อเครื่องเจาะอุโมงค์แบบมีเครื่องป้องกันและเครื่องเจาะอุโมงค์ทั่วไปมากกว่า 1,500 รายการแล้ว โดยบริษัทได้ส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังประเทศและภูมิภาค 30 แห่ง อาทิ เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี เดนมาร์ก โปแลนด์ ออสเตรเลีย และสิงคโปร์
-------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/357652_20230514 , https://en.imsilkroad.com/p/334026.html)
-------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว: เครื่องเจาะอุโมงค์ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 10 เม.ย. 2020)