In Global

โครงการการสัญจรทั่วโลกของแบรนด์จีน ช่วยให้แบรนด์จีนก้าวไกลทั่วโลก



ปักกิ่ง, 14 พ.ค. (ซินหัว) - การประชุมการสื่อสารแบรนด์ระดับโลกแห่งประเทศจีน (China Brand Global Communication Conference) ครั้งที่ 1 ในนครเซี่ยงไฮ้ทางจีนตะวันออก เมื่อวันอังคาร (9 พ.ค.) ได้เปิดตัวโครงการ “การสัญจรทั่วโลกของแบรนด์จีน” (Global Tour of China's Brands)

โครงการนี้ริเริ่มโดยสำนักข่าวซินหัวของจีนมุ่งบูรณาการสื่อและทรัพยากรการสื่อสารมาบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์จีน ส่งเสริมวัฒนธรรมแบรนด์จีนในตลาดต่างประเทศ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์จีนในระดับโลก เพื่อขยายอิทธิพลและความสามารถทางการแข่งขันระดับนานาชาติของแบรนด์จีน

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา จำนวนผู้ประกอบการจีนที่มีรายได้ทางธุรกิจตรงกับกลุ่มแบรนด์ชั้นนำ 500 อันดับแรกของโลกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่มีผู้ประกอบการจีนเพียงราว 40 ราย ที่ถูกจัดอยู่ในแบรนด์ชั้นนำ 500 อันดับแรกดังกล่าว โดยจีนจำเป็นต้องเกื้อหนุนกลุ่มแบรนด์ชื่อดังระดับนานาชาติ

หยวนปิงจง รองประธานสำนักข่าวซินหัว กล่าวว่านอกจากเสริมสร้างคุณภาพของผลิตภัณฑ์แล้ว แบรนด์จีนยังต้องการความช่วยเหลือจากสื่อที่มีอิทธิพล เพื่อขยับขยายการเป็นที่รู้จักและการยอมรับ

สำนักข่าวซินหัวจะเปิดช่องพิเศษ “การสัญจรทั่วโลกของแบรนด์จีน” และเปิดคอลัมน์ต่างๆ เช่น China Business Card, China Good Things, China Good Gifts, Taste of China และ Brand Going Globally เพื่อเพิ่มความนิยมและชื่อเสียงของเขตเมือง กลุ่มอุตสาหกรรม และผลิตภัณฑ์และบริการ

ขณะเดียวกันสำนักข่าวซินหัวจะจัดสารพัดกิจกรรมอย่างการประชุมแบรนด์โลกโม่กานซาน (World Brand Moganshan Conference) ปี 2023 การประชุมกรณีศึกษา “การสัญจรทั่วโลกของแบรนด์จีน” และกิจกรรม “กดไลค์ให้แบรนด์จีนที่ชอบ” (Give a Like for My Favorite China's Brands) ปี 2022-2023

โครงการนี้จะช่วยแบรนด์ผู้ประกอบการ แบรนด์อุตสาหกรรม และแบรนด์ระดับภูมิภาค อัปเดตการพัฒนาล่าสุดบนแพลตฟอร์มสื่อ และช่วยแบรนด์มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ แบรนด์วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว แบรนด์ใหม่ และแบรนด์เก่าแก่ เพื่อแสดงมนต์เสน่ห์สู่สายตาคนทั่วโลก
------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia-Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/357661_20230514 , https://en.imsilkroad.com/p/333998.html , https://eng.yidaiyilu.gov.cn/qwyw/rdxw/317733.htm)
------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ยานยนต์ที่ท่าเรือไท่ชาง มณฑลเจียงซูทางจีนตะวันออก วันที่ 13 มี.ค. 2023)