Authority & Harm

ผู้เฒ่าวัย68แขวนคอลาโรค



กาญจนบุรี-ผู้เฒ่าวัย 68 บ้านท่าตะคร้อกาญจน์ เจ็บช่องหูไปหาหมอที่ รพ.ผ่านไปเพียงข้ามคืน แขวนคอลาโรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 7 มิ.ย.66  ร.ต.อ.สมยศ  นิสัยดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำรอง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจประจำจุดบริการประชาชนตำบลท่าตะคร้อฯ ว่าเกิดเหตุมีคนผูกคอตายที่หลังบ้านเลขที่ 67/1 หมู่ 3 ต.ท่าตะคร้อ อ.ท่าม่วงฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง

    

จากนั้น จึงรับเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณหลังบ้านหลังดังกล่าวพบว่าที่ใต้ต้นมะม่วงมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ)ประจำจุดรอรับเหตุประจำจุดรอรับเหตุตำบลท่าตะคร้อ และจุดรอรับเหตุตำบลบ้านใหม่ ยืนรอปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจ ที่พื้นดินใต้ต้นมะม่วงพบร่างชายชรานอนหงายเสียชีวิตอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้บรรดาญาติๆ ได้ช่วยกันทำ CPR ปั้มหัวใจเพื่อช่วยเหลือชีวิต ชายชราผู้นี้ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือชีวิตเอาไว้ได้ เพราะชายชราขาดอากาศเป็นเวลานานแล้ว จึงเสียชีวิตก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่

ตรวจสอบหลักฐานบัตรประชาชนทราบชื่อผู้ตายชื่อนายสุเทพ(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/1 หมู่ 3 ต.ท่าตะคร้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เบื้องต้นจากการสอบสวนปากคำภรรยาและลูกๆ ทราบว่า ก่อนหน้าที่จะมาพบว่านายสุเทพ ผู้ตายจะผูกคอตายครั้งนี้ ช่วงตอนเย็นผู้ตายได้นั่งกินข้าวเย็นกับครอบครัว หลังกินข้าวเย็นเสร็จ ผู้ตายก็เดินหายไปทางหลังบ้านซึ่งเป็นสวนโดยไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้าย เพราะตอนกินข้าวกัน ผู้ตายก็ไม่ได้บ่น หรือมีปากเสียงอะไรกับใคร จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง

    

ภรรยาผู้ตายได้เดินตามหาผู้ตายไปทางหลังบ้าน เพราะเห็นหายไปนาน ก็พบว่านายสุเทพใช้เชือกผูกคอกับกิ่งมะม่วง จึงร้องให้ลูก และบรรดาญาติๆ  ช่วยแก้เชือกและนำร่างลงมา ทำการปั้มหัวใจแต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านแจ้งมูลนิธิ และตำรวจให้ทราบดังกล่าว ส่วนสาเหตุน่าจะเป็นเรื่องที่ผู้ตายบ่นเจ็บในช่องหู ไปหาหมอที่โรงพยาบาล กลับมาบ้านก็บ่นว่า เจ็บในช่องหู ทำให้ผู้ตายเกิดอาการเครียดและคิดมาก คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุให้ผู้ตายผูกคอตายดังกล่าว สอบถามไม่มีใครติดมจสงสัยสาเหตุการตาย จึงมอบร่างให้ญาตินำศพไปดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

สนั่น-กาญจนบุรี