In Global

เว็บไซต์‘BRI’เปิดตัวหน้าเว็บไซต์ภาษาจีน และภาษาอังกฤษเวอร์ชันปรับปรุง



ปักกิ่ง, 24ก.ค. (ซินหัว) - เมื่อไม่นานนี้เว็บไซต์หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRP: https://eng.yidaiyilu.gov.cn) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทางการของจีนสำหรับแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) ได้เปิดตัวหน้าเว็บไซต์ภาษาจีนและภาษาอังกฤษฉบับปรับปรุงอย่างเป็นทางการ

หน้าเว็บไซต์เพิ่งได้รับการปรับปรุงใหม่นี้นำเสนอทั้งเนื้อหาต้นฉบับ ข้อมูลเชิงลึก บริการต่างๆ พร้อมด้วยคอลัมน์พิเศษมากมาย มีข้อมูลและทรัพยากรสารสนเทศเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังเป็นช่องทางการเข้าถึงบริการทางธุรกิจที่ใช้งานสะดวกและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในประเทศและต่างประเทศได้ดียิ่งขึ้น หน้าเว็บไซต์ดังกล่าวจึงได้รับการปรับปรุงด้านรูปแบบ การออกแบบ และฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ โดยเพิ่มเติมหมวดหมู่หัวข้อที่อยู่ในความสนใจ รายงานในรูปแบบมัลติมีเดีย และบริการเฉพาะต่างๆ

ตัวแทนจากเว็บไซต์ฯ ระบุว่าเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 10 ปีของแผนริเริ่มฯ การปรับปรุงเว็บไซต์ฯ ครั้งล่าสุดนี้ได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบิ๊กดาต้าและปัญญาประดิษฐ์เพื่อปรับปรุงคุณภาพ ความยืดหยุ่น และการใช้งานของเว็บไซต์ มุ่งเน้นผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลางและผสมผสานฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย เช่น สำนักข่าว การดึงข้อมูลข่าวสาร และบริการสาธารณะ 

อนึ่ง เว็บไซต์หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางอยู่ภายใต้การกำกับดูแลโดยสำนักงานกลุ่มผู้นำส่งเสริมแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง บริหารร่วมกันโดยคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) และสำนักข่าวซินหัว และมีบริการสารสนเทศเศรษฐกิจจีน สังกัดสำนักข่าวซินหัว และศูนย์ข้อมูลข่าวสารแห่งชาติ สังกัดคณะกรรมการฯ ร่วมกันจัดการพื้นที่เว็บไซต์
-----------------------
(เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/373302_20230725, https://en.imsilkroad.com/p/335193.html) 
-----------------------
ภาพประกอบข่าว
(หน้าเว็บไซต์ภาษาจีนที่ได้รับการปรับปรุงในเว็บไซต์หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง)
(หน้าเว็บไซต์ภาษาอังกฤษที่ได้รับการปรับปรุงในเว็บไซต์หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง)