Authority & Harm

อากาศร้อนไฟไหม้หญ้าข้างทางลามเร็ว หวิดโดนบ้านเรือนประชาชน



นครราชสีมา-ไฟล่ามทุ่งคนเผาหญ้าป่าข้างทางเกิดไฟลามพร้อมสภาพอากาศร้อนจัดหวิดโดนบ้านเรือนประชาชนพบอู่ซ่อมรถโดนไฟไหม้เบาะรถลูกค้า

วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โนนไทยได้รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้ลามทุ่งป่าบริเวณใกล้เคียงโรงเรียนสายมิตรโนนไทย ต.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโนนไทยและเทศบาลตำบลโคกสวาย อบต.สายออ อบต.มะค่า จำนวน 4 คันเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงดังกล่าวโดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง ในการสกัดเพลิงสำเร็จ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีคนมาเผาหญ้าจนส่งผลให้ไฟลามทุ่งและไม่สามารถสกัดเพลิงได้ ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปจุดเกิดเหตุพบว่ามีอู่ซ่อมรถใกล้เคียงพบว่ามีรถเสียหาย 1 คันเนื่องจากเปลวเพลิงไหม้เบาะรถดังกล่าวด้วย

โดยเจ้าของอู่ซ่อมรถ เล่าว่า ตอนนั้นกำลังซ่อมรถอยู่ตามปกติ สักพักได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงเดินออกมาดู ปรากฎเห็นเพลิงกำลังไหม้อย่างรุนแรง และเห็นไฟกระเด็นมาไหม้เบาะรถลูกค้าที่จอดรอซ่อมอยู่หน้าร้าน ตอนนั้นตนรู้สึกกลัวและอยู่ร้านไม่ได้ เนื่องจากไฟลามแรงมาก จึงได้รีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหน่วยงานใกล้เคียงมาช่วยเหลือ หากมีลมหวนด้วยคาดว่าอู่ของตัวเองไม่น่าจะรอดจากไฟลามทุ่งครั้งนี้ ส่วนช่วงอากาศร้อนนี้ก็ต้องระวังอย่างมากหากจะจุดไฟหรือเกิดเพลิงไหม้เป็นอันตรายได้

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา