Authority & Harm

น้ำท่วมอีกชุมชนตลาดเก่าทต.กบินทร์บุรี รับสารทไทย



ปราจีนบุรี-เมื่อเวลา18.30น.วันนี้  23ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้ง  จากที่ฝนตกติดต่อกัน  ที่ชุมชนตลาดเก่าเทศบาลตำบลกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พื้นที่ลุมต่ำตั้งติดต้นน้ำบางปะกง (ต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี)   กิดจากการไหลมารวมบรรจบกันของแควหนุมาน ที่น้ำไหลมาจาก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.นาดี ไหลมารวมบรรจบกับ แควพระปรง ที่ไหลมาจากเทือกเขาสอยดาว จ.สระแก้ว รวมบรรจบเป็นต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี  

น้ำใน ต้นแม่น้ำปราจีนบุรี ได้เอ่อท่วมชุมชนตลาดเก่าบริเวณท้ายซอยระยะทาง 50 เมตร เนื่องจากในพื้นที่ตอนบนมีฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ระดับน้ำท่วมผิวถนนในชุมและใต้ถุนบ้านเรือนประชาชนสูง15ซม.และมีแนวโน้มว่าปริมาณน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีได้รับน้ำจากแขวงหนุมาน ชาวบ้านได้เก็บข้าวของหนีขึ้นที่สูงตามคำประกาศแจ้งเตือนจาก ปภ.

จากการสอบถามพี่แกลบและพี่เอก ชาวบ้านชุมชนตลาดเก่ากล่าวว่า เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาชุมชนตลาดเก่า ได้ถูกน้ำท่วมสูงมาแล้วครั้งหนึ่ง และครั้งนี้น้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรีได้เออเข้าท่วมใต้ถุนบ้านตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา และน้ำได้เออท่วมขึ้น

มานิตย์   สนับบุญ-ข่าว / ทองสุข  สิงห์พิมพ์ – ภาพ  ปราจีนบุรี