Authority & Harm

เตือนนทท.ระวังกับดักของตร.ทล.แปดริ้ว 'เส้นแบ่งเลนทองคำ'โดนกันแล้วถ้วนหน้า



ฉะเชิงเทรา-เส้นแบ่งเลนทองคำ เตือนนักท่องเที่ยวเดินทางมาวัดโสธร อย่าเร่งรีบใจร้อนเปลี่ยนเลนตัดทับเส้นทึบช่องทางลงมาจากสะพานข้ามแยกบางพระ จากสายเลี่ยงเมืองมุ่งหน้าสถานีขนส่งไปมีนบุรี เหตุจากเป็นระยะทางช่วงสั้นแต่มีเส้นทึบที่ยาวไกลเกินความจำเป็น จ่อเข้าสัญญาณไฟเทศบาล 2 ที่ผู้ขับขี่มาจากทางตรงสาย 314 ต้องรีบตัดเข้าช่องชิดขวาเพื่อรอเลี้ยวเข้าสู่ถนนเทพคุณากรเส้นทางหน้าวัดโสธร หลังมีผู้คนถูกใบสั่งส่งตรงตามหลังถึงบ้านกันระนาว 

วันที่ 24 ก.ย.67 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบถึงความเดือดร้อนของประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามายังเขตตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ผ่านเส้นทางถนนสิริโสธร สาย 314 บางปะกง-ฉะเชิงเทรา และถนนสาย 365 เลี่ยงเมืองบางพระ หลังได้รับใบสั่งจากการกระทำผิดกฎจราจรและเครื่องหมายบนพื้นผิวถนน (เส้นทึบ) บริเวณทางต่างระดับข้ามแยกบางพระ ด้านฝั่งมุ่งหน้าเข้าเมืองมาจากถนนสาย 314 และลงสะพานข้ามแยกมาจากถนนสาย 365 เลี่ยงเมืองกันเป็นจำนวนมาก

โดยเป็นใบสั่งที่บันทึกการกระทำผิดจากกล้องวงจรปิด ที่ได้ถูกนำมาติดตั้งยื่นออกมาจากป้ายบอกเส้นทาง จากทางด้านขาออกตัวเมืองฝั่งตรงข้าม ที่จะทำการบันทึกตรวจจับรถที่ขับเข้ามาจากฝั่งขาเข้าบนช่องทางด้านซ้ายสุด จำนวน 2 ช่องจราจรที่มาจากถนนสาย 314 และช่องทางขวาสุดซึ่งเป็นทางลงสะพานมาจากสายเลี่ยงเมือง หรือสี่แยกกองพลทหาราบที่ 11 ค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้า 2 ช่องจราจร ที่ประชาชนทั่วไปมักจะใจร้อน รีบขับรถตัดข้ามเลนเข้ามาเพื่อชิดขวาใน 2 ช่องทางด้านในสุด หากมาจากถนนสาย 314 เพื่อรอเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนเทพคุณากรเส้นทางผ่านหน้าวัดโสธร 

เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวเป็นช่วงระยะทางที่สั้น เพียงประมาณ 150-200 เมตรเท่านั้น แต่กลับมีการตีเส้นทึบแบ่งเลนที่ยาวไกลถึงประมาณกว่า 100 เมตร โดยหากไม่รีบขับชิดขวาและเลยผ่านเส้นทางไปไกลจนใกล้จะถึงทางสามแยกเทศบาล 2 จะไม่สามารถขับรถชิดขวาได้เลยหากเป็นช่วงการจราจรคับคั่ง เนื่องจากจะติดรถในช่องทางตรงทั้ง 2 ช่องทางขวา ที่จอดปิดเส้นทางรอสัญญาณไฟขวางไว้ จนอาจต้องเสียเวลาขับรถเลยไปไกล เพื่อหาทางวนรถกลับมา ทั้งที่บริเวณทางสามแยกถนนประชาสรรค์หรืออาจต้องเลยไปไกลจนถึงจุดกลับรถที่บริเวณก่อนถึงห้างฯ บิ๊กซี และด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารฉะเชิงเทราตามลำดับ

ขณะที่รถที่ขับลงมาจากสะพานข้ามแยกบางพระในช่องทางขวาสุด 2 ช่องทาง หากต้องการขับตรงไปอย่างสะดวก หรือเข้าสู่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ โดยที่ไม่ต้องมาจอแจติดขัดกับรถที่กำลังจอดรอเลี้ยวขวาเพื่อเข้าสู่ถนนหน้าวัดโสธรนั้น ต่างพากันต้องการขับรถตัดผ่านข้ามเลนเพื่อหาทางชิดซ้ายใน 2 ช่องทางริมสุดเช่นเดียวกัน เพื่อความสะดวกในการเดินทาง จนทำให้รถที่มีพฤติกรรมการขับขี่ในลักษณะดังกล่าว ต่างได้รับใบสั่งจากการกระทำผิดเครื่องหมายจราจรบนพื้นถนนส่งตามหลังไปจนถึงหน้าบ้านกันอย่างถ้วนหน้า และกลายเป็นความเดือดร้อนขนานใหญ่ ที่ต่างออกมาบ่นเป็นเสียงเดียวกัน ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ออกใบสั่ง

 สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา