In Bangkok

กทม.งัดทุกกระบวนท่าเดินหน้า24ชั่วโมง เร่งระบายน้ำข้ามคืนที่ช่างอากาศอุทิศ



กรุงเทพฯ-คืนวานนี้ (23 ก.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขังบริเวณถนนช่างอากาศอุทิศ โดยได้สำรวจจุดต่าง ๆ ที่มีปัญหาน้ำท่วมขังมาจากฝนตกหนักช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปริมาณฝนรวมกว่า 200 มม. ในเขตดอนเมือง

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า สถานการณ์บริเวณช่างอากาศเริ่มดีขึ้น น้ำเริ่มลดลงและน้ำในคลองเปรมประชากรก็ลดลงแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาเติมอยู่ทำให้บริเวณจุดที่มีพื้นที่ต่ำในช่างอากาศอุทิศยังมีน้ำท่วมขัง อาทิ ซอย 12, 14, 16 และบริเวณ CJ supermarket ส่วนบริเวณหมู่บ้านศิริสุขที่น้ำลดลงแล้ว ตรงนี้เป็นจุดสำคัญ มีทางออก 2 ทาง ถ้าดึงน้ำไปช่างอากาศอุทิศจะไกลเกินไปราว 2 กิโลเมตร จึงดึงน้ำออกด้านหลังบริเวณทุ่งและมีทางลัดไปลงท่อด้านหลังไปออกคูนายกิมสาย 2 หมู่บ้านนี้จึงแห้งเร็ว เพราะทีมงาน กทม. งัดทุกกระบวนท่าออกมาแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเรื่อย ๆ 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เทศกิจนำรถประจำจุดน้ำท่วมขัง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการสัญจร จุดไหนที่ชาวบ้านต้องการกระสอบทรายให้เขตดอนเมืองลงแจกจ่ายโดยไม่ต้องให้มารับเอง พร้อมกับขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมกันเดินหน้าทำงานไม่หยุดหย่อนตลอด 24 ชม. ช่วยเหลือชาวดอนเมืองในหลายวันที่ผ่านมา