Authority & Harm

หนุ่มขับกระบะหักหลบจยย.พุ่งข้ามเลน ชนรถบรรทุก6ล้อเจ็บสาหัสกู้ภัยพาส่งรพ.



ชุมพร-เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 25 ก.ย.67 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ (กู้ภัยสายชล)  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถบรรทุกบนถนนสายวังใหม่-บ้านหาดพริก หมู่ 6 ตำบลวังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ หลังรับแจ้งพร้อมด้วยกำลังอาสากู้ภัยฯนำรถแอมบลูแลนด์ออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสามแยกบ้าน กม.ที่ 19 ท่ามะปริงตัดกับถนนสายชุมพร-ระนอง ประมาณ 100 เมตร ใกล้สะพานข้ามคลองท่ามะปริงและเป็นทางโค้ง  ปรากฏว่าหน่วยกู้ภัยกำลังนำคนเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อภายหลังคือนายธีระพงศ์  พรหมอยู่ อายุ 31 ปี ส่งโรงพยาบาลชุมพรฯเบื้องต้นทราบว่าได้รับบาดเจ็บบริเวณขาขวา

 

ตรวจสอบพบรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแมค สี่ประตูสีขาว ทะเบียน กท 2851 ชุมพร เสียหลักจอดขวางคร่อมเส้นทึบอยู่กลางถนนด้านหน้ารถพังยุบเสียหายถึงห้องเครื่อง เนื่องจากไปชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีเทา ทะเบียน 70-9033 ราชบุรี ซึ่งมีรอยถูกชนบริเวณด้านหน้ามุมขวาของหัวรถ โดยมีเจ้าหน้าที่ประกันภัยเข้าตรวจสอบความเสียหายทั้ง 2 คัน

สอบถามนายสุรศักดิ์  อายุ 33 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ ให้การว่า ตนกำลังขับรถเปล่าเพื่อไปรับต้นกล้าทุเรียนนำส่งจังหวัดปัตตานีจู่ๆเห็นรถกระบะที่วิ่งสวนทางมาหักหลบรถจักรยายนต์พุ่งข้ามแลนมาทำให้ตนพยายามหักหลบแต่หลบไม่พ้นทำให้ถูกชนอย่างจัง ทำให้คนขับกระบะบาดเจ็บนั่งติดอยู่ภายในรถจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากการได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่าผู้บาดเจ็บทำงานอยู่ที่ร้านรับซื้อยางพาราห่างจากที่เกิดเหตุพียง 1 กิโลเมตร ก่อนเกิดเหตุนายธีระพงศ์ หรือเจ คนเจ็บได้ขับรถกระบะออกจากบ้านพักไปทำงานแต่มาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวอย่างไรก็ตามอยู่ในระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป