In Global

เสิ่นหยางจัดแข่ง‘เรือพายชิงแชมป์เอเชีย รุ่นไม่เกิน19และ23ปี’ครั้งแรก



ปักกิ่ง, 23 ก.ย. (ซินหัว) - เมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนจัดการแข่งขันเรือพายชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประจำปี 2024 ระหว่างวันที่ 11-14 ก.ย. ณ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เสิ่นหยางจัดการแข่งขันนี้

การแข่งขันจัดขึ้นโดยสหพันธ์เรือพายแห่งเอเชีย ร่วมกับสมาคมเรือพายแห่งจีน และสำนักงานกีฬาเสิ่นหยาง โดยดึงดูดทีมเรือพายเยาวชนจากประเทศและภูมิภาคต่างๆ 19 แห่ง เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี อิหร่าน อิรัก อินเดีย คูเวต ไทย ศรีลังกา ซาอุดีอาระเบีย อุซเบกิสถาน คาซัคสถาน เวียดนาม มาเลเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมียนมา ฯลฯ

แม่น้ำหุนเหอ ทางน้ำนิ่งอันงดงามในเสิ่นหยาง เป็นเส้นทางแข่งขันของผู้เข้าแข่งขันในครั้งนี้ โดยแนวคิดของงานคือการสำรวจโลกผ่านการพายเรือ ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นการเชิดชูจิตวิญญาณของการพายเรือเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการที่นักพายเรือรุ่นเยาว์ทั่วเอเชียจะไล่ตามความฝัน แสดงตัวตน และเชื่อมต่อกับโลกผ่านการแข่งขันพายเรือ

ผู้เข้าแข่างขันรายหนึ่งกล่าวว่าการเข้าร่วมงานระดับนานาชาติดังกล่าวเป็นโอกาสอันดีสำหรับนักพายเรือรุ่นเยาว์ที่จะพัฒนาทักษะการพายเรือและเรียนรู้ที่จะอดทนต่อความท้าทาย รู้จักเคารพและร่วมงานกับผู้อื่น ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ทรงคุณค่าในชีวิต

เสิ่นหยางตั้งอยู่ริมแม่น้ำหุนเหอ จึงมุ่งส่งเสริมการผสมผสานกีฬาพายเรือกับทัศนียภาพของเมือง โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างเมืองให้เป็นเมืองหลวงแห่งการพายเรือ

(เรียบเรียงโดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/466240_20240924 , https://en.imsilkroad.com/p/342090.html)